Home Tin Tức Thời Sự DSK : Luật sư của nguyên đơn chỉ trích công tố viên New York

DSK : Luật sư của nguyên đơn chỉ trích công tố viên New York PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Chúa Nhật, 03 Tháng 7 Năm 2011 14:20

Ông Strauss-Kahn có thể sẽ quay sang kiện thành phố New York để bồi thường thiệt hại.

Hôm qua, trong một phiên tòa đột xuất kéo dài chưa tới 10 phút tại New York, thẩm phán Michael Obus, theo đề nghị của công tố viên Cyrus Vance, đã quyết định bãi bỏ lệnh quản chế ông Dominique Strauss-Kahn, cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Thẩm phán cũng đã hoàn trả cho ông Strauss-Kahn 6 triệu đôla tiền bảo lãnh và tiền thế chân.

Dominique Strauss-Kahn rời nhà hàng Ý, Scalinatella, New York, bằng cửa hậu sau bửa ăn tối tại đây, hôm 01/07/2011.
REUTERS/Allison Joyce

Quyết định này đượcđưa ra sau khi có những tiết lộ cho thấy nguyên đơn, phụ nữ hầu phòng khách sạn Sofitel Manhattan, là một người không đáng tin cậy. Bà đã nhiều lần nói dối và có những quan hệ mờ ám.

Tuy nhiên, công tố viên Cyrus Vance vẫn chưa bãi bỏ hoàn toàn việc truy tố cựu tổng giám đốc IMF về những tội cưỡng bức tình dục. Phiên toà lần tới vẫn được ấn định cho ngày 18/7. Từ đây đến đó, ông Strauss-Kahn vẫn chưa được phép rời khỏi nước Mỹ vì passeport vẫn bị giữ.

Hôm qua, ông Kenneth Thompson, luật sư của người cáo buộc ông, đã chỉ trích kịch liệt công tố viên Cyrus Vance, cho rằng ông này đang dọn đường việc tha bổng cựu tổng giám đốc IMF.

Nói chuyện với các phóng viên ngay trên hè phố, luật sư Thompson đã mô tả rất chi tiết những gì đã xảy ra trong căn phòng khách sạn Sofitel ngày 14/5 để chứng minh rằng đây không hề là quan hệ tình dục có thỏa thuận giữa thân chủ của ông với ông Strauss-Kahn, mà đúng là cựu bộ trưởng Pháp đã toan cưỡng hiếp bà này.

Luật sư Thompson còn doạ là thân chủ của ông sẽ đích thân kể tường tận cho báo chi nghe về những gì ông Strauss-Kahn đã làm cũng như về việc êkíp của công tố viên Cyrus Vance đã gây sức ép lên hai mẹ con bà này như thế nào.

Theo nhiều chuyên gia về luật của Mỹ, sẽ rất khó mà không bãi bỏ việc truy tố cựu tổng giám đốc IMF vì hồ sơ vụ án không vững chắc và như vậy, vụ này sẽ kết thúc bằng việc tha bổng ông Strauss-Kahn, nhất là vì công tố viên Cyrus Vance nhắm là không thể thắng được trong vụ kiện này.

Ngoài ra, nếu kết quả điều tra sau này cho thấy thật sư là nguyên đơn đã khai dối với cảnh sát, chính bà này sẽ bị truy tố, còn ông Strauss-Kahn có thể sẽ quay sang kiện thành phố New York để bồi thường thiệt hại.

Tối hôm qua, sau khi được tự do, ông Strauss-Kahn đã cùng vợ là bà Anne Sinclair và hai người bạn đã ăn tối trong một nhà hàng Ý ở New York.