Home Tin Tức Thời Sự 9 địa điểm chủ chốt tại Pakistan bị đe dọa tấn công

9 địa điểm chủ chốt tại Pakistan bị đe dọa tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: An Bình / Theo Times of India   
Thứ Sáu, 01 Tháng 7 Năm 2011 10:49

Rehman có tên trong danh sách các phần tử khủng bố toàn cầu bị theo dõi đặc biệt của Mỹ.

(Dân trí) - Một chỉ huy hàng đầu của Taliban đã đe dọa thực hiện các vụ tấn công nhằm vào 9 địa điểm chủ chốt tại Pakistan tương tự như vụ tấn công vào căn cứ hải quân Mehran ở thành phố Karachi nhằm trả thù cho cái chết của Osama bin Laden.
 

Wali-ur Rehman, thủ lĩnh nhóm Tehreek-e-Taliban.

“Ván bài trả thù đã bắt đầu từ Pakistan. Vụ tấn công nhằm vào căn cứ Mehran tại Karachi là vụ việc điều tiên trong loạt 10 vụ tấn công mà Taliban đã lên kế hoạch thực hiện nhằm trả thù cho cái chết của thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden”, Wali-ur Rehman, thủ lĩnh nhóm Tehreek-e-Taliban - chi nhánh của Taliban tại Nam Waziristan, Pakistan, nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al-Arabiya.

Hồi tháng trước, Taliban đã tấn công căn cứ Mehran - căn cứ quan trọng của Hải quân Pakistan, phá hủy 2 máy bay do thám P3C Orion và sát hại 10 nhân viên an ninh, trong đó có một sĩ quan và một số nhân viên cứu hỏa.

“9 vụ tấn công khác với cường độ tương tự đã được lên kế hoạch nhằm vào những cơ sở quan trọng tương tự”, Rehman tuyên bố.
 
Rehman có tên trong danh sách các phần tử khủng bố toàn cầu bị theo dõi đặc biệt của Mỹ. Washington đã treo thưởng 600.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ Rehman.
Trả lời phỏng vấn từ Shawal, khu vực bộ lạc của Nam và Bắc Waziristan, Rehman cũng đe dọa tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu Anh, Mỹ và Pháp.

“Chẳng bao lâu nữa họ sẽ nhìn thấy các vụ tấn công chống lại Mỹ và các quốc gia NATO, và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại châu Âu sẽ là Pháp và Anh”, Rehman nói.

Bin Laden bị tiêu diệt trong một chiến dịch bí mật của Mỹ tại thị trấn quân sự Abbottab của Pakistan vào ngày 2/5.

Cho tới nay Taliban tại Pakistan chưa chứng tỏ khả năng có thể thực hiện các vụ tấn công bên ngoài Taliban và Afghansitan. Tuy nhiên, vụ tấn công bất thành tại Quảng trường Thời Đại ở New York hồi tháng 5/2010 mà Tehreek-e-Taliban nhận trách nhiệm thực hiện đã rung hồi chuông báo động về khả năng và chiến lược chiêu mộ của nhóm này ở phương Tây.