Home Tin Tức Thời Sự Hoàng tử William, Công nương Kate đến Canada

Hoàng tử William, Công nương Kate đến Canada PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 01 Tháng 7 Năm 2011 08:15

Hoàng tử William và Công nương Kate, có danh hiệu chính thức là công tước và nữ công tước Cambridge

LONDON (TH) - Hoàng tử William và Công nương Kate đến Canada hôm Thứ Năm trong chuyến đi ngoại quốc đầu tiên thăm Canada và Hoa Kỳ.

 

 
Hoàng tử William, công tước Cambridge, và vợ, Catherine, nữ công tước Cambridge, từ London tới trên một máy bay của Không Quân Canada, bước xuống phi cảng quốc tế MacDonald-Cartier hôm Thứ Năm, 30 tháng 6, ở Ottawa, Canada. (Hình: Chris Jackson/Getty Images)
 

Theo dự đoán, ở tất cả mọi nơi hai thành viên Hoàng Gia Anh này sẽ được đông đảo quần chúng hào hứng đón chào sau khi đã được thấy qua truyền hình và báo chí hình ảnh hôn lễ vương giả của họ hai tháng trước.

William và Kate rời khỏi phi trường quốc tế Heathrow, London, trên một máy bay đặc biệt của Không Quân Canada đi đến Ottawa, thủ đô Canada.

Thủ Tướng Stephen Harper đón tại phi trường đã giới thiệu lá cờ mà Canada sáng tạo riêng cho hoàng tử và công nương trong chuyến thăm viếng. Ðây là lần đầu tiên Canada làm việc này kể từ chuyến thăm viếng của Nữ Hoàng Elizabeth II năm 1962.

Hoàng tử William và Công nương Kate, có danh hiệu chính thức là công tước và nữ công tước Cambridge, đến đặt vòng hoa tại đài chiến sĩ ở Ottawa.

Hai vị vương giả sẽ dự lễ quốc khánh Canada ở Ottawa ngày Thứ Sáu, và đi thăm nhiều nơi khác trong đó có Quebec, Calgary và lãnh thổ Tây Bắc trong chuyến thăm viếng kéo dài 9 ngày.

Lần trước đến Canada năm 1998, Hoàng tử William mới 15 tuổi và đã đi cùng bố, Thái tử Charles, tới thăm thành phố Vancouver. Trong chuyến đi hiện nay, William sẽ có lời phát biểu tại một số nơi nhưng Kate sẽ không có lời phát biểu chính thức nào.

Hoàng tử William dự tính sẽ biểu diễn khả năng lái trực thăng hạ xuống trên mặt nước vì ông là phi công hải quân thuộc đội trực thăng cứu nạn. Tuy nhiên cũng sẽ có một số người chống hoàng gia mang biểu ngữ hoặc biểu tình phản đối, đặc biệt là tại Quebec City và Montreal, hai thành phố đa số dân chúng nói tiếng Pháp.

Nhà chức trách Canada ước lượng phí tổn cho chuyến thăm viếng vào khoảng $1.5 triệu dollars Canada (US $ 1.55) không kể chi phí về vấn đề an ninh.

Sau Canada, Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ qua California và đến Los Angeles ngày 8 tháng 7.

Theo Hoàng tử William sẽ là một đấu thủ trong trận polo - cưỡi ngựa đánh cầu - với mục đích giúp quỹ từ thiện. Trận polo ngày 9 tháng 7 cho tới nay đã bán được 1,000 vé hạng VIP và 400 vé hạng bình dân, thu gần $4.4 triệu. Công nương Kate sẽ là người trao cúp cho đội thắng. (HC)