Home Tin Tức Thời Sự Tràn lan thuốc bổ nhãn Mỹ, ruột Trung Quốc

Tràn lan thuốc bổ nhãn Mỹ, ruột Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 29 Tháng 6 Năm 2011 08:20

  
Khoảng 4,000 hộp thuốc nang do Trung Quốc sản xuất nhưng mang nhãn hiệu Hoa Kỳ. 

HÀ NỘI (SKÐS) - Giới sản xuất Trung Quốc đang áp dụng chiêu mới tại Việt Nam, “bán thuốc bổ mang nhãn hiệu Mỹ nhưng ruột 'made in China.”


 
Kho thuốc ruột Trung Quốc mang mác Mỹ tại Hà Nội. (Hình: báo Sức Khỏe và Ðời Sống)


Ðộc chiêu này đã qua mặt nhiều người tiêu thụ trong nước vốn mê hàng Mỹ mà không biết trong ruột toàn của Trung Quốc.

Báo Sức Khỏe và Ðời Sống cho biết sáng 28 tháng 6, đợt khám xét diễn ra tại kho hàng của công ty Thiết Bị Y Tế Hoàng Gia ở quận Ba Ðình, Hà Nội khám phá khoảng 4,000 hộp thuốc nang do Trung Quốc sản xuất nhưng mang nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Tại một kho hàng khác cũng của công ty này, người ta còn tìm thấy rất nhiều thuốc viên nang chưa đóng hộp bên cạnh nhiều vỏ hộp, nhãn hiệu thuốc bổ Hoa Kỳ giả mạo như Shark cartilage complex blend- allnature, Calcium plus vitamin D3-allnature và Super omega3 Fish oil Epa/DHA Allnature...

Một số thuốc mang nhãn hiệu Vitamin D3 được đưa đi kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng Vitamin D3 thực tế rất thấp so với con số ghi trên nhãn.

Theo tạp chí Sức Khỏe và Ðời Sống, đại diện công ty Hoàng Gia nói đã mua thuốc bổ viên nang chất đống trong các bao nhựa về đóng gói trong các hộp rồi dán nhãn của Allnature Pharm Group Ltd của Hoa Kỳ. Các bao thuốc này được mang từ Trung Quốc qua cổng biên giới Bằng Tường, đến Tân Thanh rồi tuồn vào Việt Nam. (PL)