Home Tin Tức Thời Sự Lính Bắc Hàn thiếu ăn

Lính Bắc Hàn thiếu ăn PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 28 Tháng 6 Năm 2011 08:28

 Một cán bộ đảng ra lệnh cho người bán hàng trên đường phố phải tặng một phần gạo cho quân đội...

  SYDNEY (AFP) - Bắc Hàn đang gặp khó khăn trong việc nuôi lính, thành phần nòng cốt bảo vệ chế độ, theo các tin tức lọt ra từ quốc gia này, cho thấy một binh sĩ than phiền về việc đơn vị anh ta uể oải vì thiếu ăn.


 
Binh sĩ Bắc Hàn thu hình phía Nam Hàn trong chuyến viếng thăm của Bộ Trưởng Quốc Phòng Thụy Ðiển Sten Tolgfors ở làng ngưng bắn Panmunjom. Tin truyền hình Úc nói quân đội Bắc Hàn cũng thiếu lương thực cho lính. (Hình: AP Photo/Yonhap, Lee Ji-eun, Yonhap)
 
Hệ thống truyền thông Australian Broadcasting Corporation (ABC) cho hay hình ảnh video này do một nhà báo Bắc Hàn lén ghi lại trong mấy tháng đầu năm nay và được đưa ra khỏi nước qua ngả Trung Quốc.

Các đoạn video cho thấy trẻ mồ côi xin ăn trên đường phố và một cán bộ đảng ra lệnh cho người bán hàng trên đường phố phải tặng một phần gạo cho quân đội-vốn từ trước đến nay chưa hề bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu thốn thực phẩm.

“Ai cũng uể oải,” theo lời người lính trẻ Bắc Hàn, nói trong đoạn video. Người lính này nói có đến một nửa trong số khoảng 100 người trong đơn vị của anh bị thiếu ăn.

Hệ thống ABC cũng cho hay có đoạn video chiếu cảnh các công nhân đang xây dựng đường hỏa xa gần thủ đô Bình Nhưỡng cho con trai của Kim Jong- Il là Kim Jong-Un.

“Ðường này là quà tặng của Kim Jong-Il cho đồng chí Kim Jong-Un,” theo một người đốc công nơi đây.

Một nhà truyền thông Nhật, Jiro Ishimaru, người chỉ cho nhà báo Bắc Hàn cách sử dụng máy thu hình, nói với ABC rằng đoạn video quan trọng vì cho thấy chế độ đang suy yếu.