Home Tin Tức Thời Sự Công ty VN duy nhất trên sàn Mỹ bị cảnh cáo

Công ty VN duy nhất trên sàn Mỹ bị cảnh cáo PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 25 Tháng 6 Năm 2011 10:56

 Nasdaq nói cổ phiếu CAVO đã “không đáp ứng được tiêu chuẩn để được phép tiếp tục niêm yết...''

HÀ NỘI (LD) - “Từ nay đến ngày 14 tháng 12, 2011, nếu giá cổ phiếu CAVO của CTCP xây dựng và đầu tư Việt Nam-Cavico không tăng vượt 1 USD trong ít nhất 10 phiên liên tiếp, Nasdaq sẽ thông báo hủy niêm yết với cổ phiếu này.”


 
Cổ phiếu CAVO bị cảnh báo do đã giao dịch ở mức giá dưới 1 USD trong 30 ngày giao dịch liên tiếp. (Hình: Getty Images)

Ðó là nội dung thư cảnh cáo của thị trường chứng khoán Nasdaq gởi cho công ty Cavico và được báo Lao Ðộng trích dẫn lại.

Công ty Cavico được xem là công ty Việt Nam duy nhất có cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ, với mã giao dịch CAVO.

Nasdaq nói cổ phiếu CAVO đã “không đáp ứng được tiêu chuẩn để được phép tiếp tục niêm yết trên sàn do cổ phiếu này đã giao dịch ở mức giá dưới 1 USD trong 30 ngày giao dịch liên tiếp,” theo tin báo Lao Ðộng.

Do đó, Nasdaq “yêu cầu Cavico tìm cách khắc phục tình hình giá cổ phiếu trong 180 ngày tới. Nếu từ nay đến ngày 14 tháng 12, 2011, giá cổ phiếu CAVO không tăng lên 1 USD/cổ phiếu trong ít nhất 10 ngày liên tiếp thì Nasdaq sẽ buộc phải thông báo về việc hủy niêm yết với cổ phiếu này.”

Theo nguồn tin, đóng cửa phiên giao dịch ngày 23 tháng 6, giá cổ phiếu CAVO tiếp tục giảm 2.4% xuống 80 cent/cổ phiếu. Ðược thành lập năm 2000, Cavico Việt Nam là một công ty tư nhân chuyên về lĩnh vực đầu tư-xây dựng cơ bản với các ngành nghề chính như xây dựng công trình ngầm, đập thủy điện, cầu, đường giao thông, nhà cao tầng...

Hiện công ty có 3 công ty con niêm yết trên 2 sàn HSX và HNX là CTCP Cavico Việt Nam Khai Thác Mỏ và Xây Dựng (MCV), CTCP Cavico Xây Dựng, Nhân Lực và Dịch Vụ (CMS) và CTCP Cavico Khoáng Sản và Công Nghiệp (CMI).

Hành trình leo lên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ của công ty Cavico được tiến hành bằng hình thức sát nhập với một công ty đã niêm yết của Mỹ. Sau đó công ty Cavico có 3 năm tiến hành mọi thủ tục và cổ phiếu Cavico đã chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ vào năm 2009.