Home Tin Tức Thời Sự Trộm xe ở California nhiều nhất nước Mỹ

Trộm xe ở California nhiều nhất nước Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 22 Tháng 6 Năm 2011 20:06

Fresno, tiểu bang California, là nơi tệ hại nhất, với khoảng 8.1 vụ trộm cho mỗi 1,000 dân.

 

CHICAGO (Reuters) - California hiện là nơi có nhiều vụ trộm xe nhất nước Mỹ, căn cứ theo một cuộc phân tích các dữ kiện tội phạm được công bố hôm Thứ Ba.


 
Hình của University of Texas at San Antonio trong một bài viết hướng dẫn cách ngăn ngừa bị trộm xe.

Cơ Quan Bảo Hiểm Tội Phạm Quốc Gia, một tổ chức trong ngành bảo hiểm có trụ sở đặt tại Chicago, cho hay 8 trong 10 thành phố với tỉ lệ xe bị mất cắp so với dân số cao nhất nước Mỹ hồi năm ngoái là ở tiểu bang California, kể cả Sacramento, thủ phủ tiểu bang và San Francisco, nơi có nhiều du khách lui tới.

Các thành phố khác trong danh sách 10 nơi có tỉ lệ bị mất xe cao nhất gồm Fresno, Modesto, Bakersfield, Vallejo, Stockton và Visalia.

Hai thành phố ở tiểu bang Washington là Spokane và Yakima cũng ở trong danh sách 10 thành phố có tỉ lệ mất xe cao nhất này.

Trong 367 khu vực ở Mỹ được sắp hạng, nơi được coi là an toàn nhất cho các chủ xe là State College, tiểu bang Pennsylvania, với ít hơn 0.3 vụ trộm xe cho mỗi 1,000 người dân.

Fresno, tiểu bang California, là nơi tệ hại nhất, với khoảng 8.1 vụ trộm cho mỗi 1,000 dân.

Các dữ kiện thống kê cho năm 2010 do cơ quan FBI thu thập và được công bố hồi tháng qua cho thấy số vụ trộm xe trên toàn quốc giảm khoảng 7.2% so với năm trước đó.