Home Tin Tức Thời Sự Panetta làm Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ

Panetta làm Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 22 Tháng 6 Năm 2011 20:02

Ông Panetta, sinh trưởng ở Monterey, California, sẽ thay thế ông Robert M. Gates 

WASHINGTON (NYT) - Ông Leon E. Panetta được toàn thể Thượng Viện hôm Thứ Ba chấp thuận cho giữ chức bộ trưởng Quốc Phòng, đưa ông vào vị trí điều hành giai đoạn sau cùng của cuộc triệt thoái khỏi Iraq và chính sách quân sự của chính phủ Obama ở Afghanistan.


 
Giám Ðốc CIA Leon Panetta vừa được Thượng Viện chuẩn phê làm tân bộ trưởng Quốc Phòng thay thế ông Robert Gates. (Hình: Time)
 
Tỉ số chấp thuận gồm 100 phiếu thuận và 0 phiếu chống dành cho ông Panetta, một cựu dân biểu và giới chức tòa Bạch Ốc, với gần đây nhất là giám đốc cơ quan Tình Báo Trung Ương (CIA), cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ của Quốc Hội vào khả năng của ông để giữ một nhiệm vụ được coi là trong số các nhiệm vụ khó khăn nhất ở Washington.

Ông Panetta, sinh trưởng ở Monterey, California, sẽ thay thế ông Robert M. Gates, một bộ trưởng từ thời Tổng Thống George W. Bush và cũng được sự kính nể của thành viên cả hai đảng trong Quốc Hội Mỹ.

Ông Panetta, sẽ được 73 tuổi trong tuần tới, khởi sự làm việc ở Washington từ cuối thập niên 60. Ông từng là giám đốc ngân sách và chánh văn phòng của Tổng Thống Bill Clinton sau khi là chủ tịch Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện.