Home Tin Tức Thời Sự Xả bỏ 30 triệu lít nước vì có người tiểu vào hồ chứa

Xả bỏ 30 triệu lít nước vì có người tiểu vào hồ chứa PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 22 Tháng 6 Năm 2011 07:42

Nước cung cấp cho thành phố Portland được chứa trong năm hồ lộ thiên và được dẫn trực tiếp đến nhà cư dân

PORTLAND, Oregon (AP) - Do một thanh niên 21 tuổi bị máy thu hình ghi lại cảnh đang tiểu tiện vào một hồ chứa nước uống của thành phố, các giới chức thành phố Portland, tiểu bang Oregon, đã có quyết định xả đổ khoảng 30 triệu lít nước đã qua gạn lọc.


 
Hồ chứa nước số 3 của thành phố Portland, Oregon. (Hình: oregonlive.com)

Các giới chức thành phố Portland hôm Thứ Hai bào chữa cho quyết định này, nói rằng họ không muốn cư dân nơi đây phải uống nước có nhiễm nước tiểu, cho dù ít ỏi đến mức nào đi nữa.

Tuy nhiên, các giới chức y tế công cộng nói rằng nước tiểu cũng sạch trong những người khỏe mạnh và nước tiểu bị làm loãng ra rất nhiều khiến không là mối đe dọa cho sức khỏe của dân chúng.

Một số cư dân thành phố cũng như ở các nơi khác cho rằng hành động xả đổ nước này là sự phí phạm và không cần thiết vì các loài thú vật như vịt cũng thường xuyên đóng góp chất thải vào hồ chứa nước và cũng có khi rớt chết trong hồ.

Nước cung cấp cho thành phố Portland được chứa trong năm hồ lộ thiên và được dẫn trực tiếp đến nhà cư dân. Các hồ này dần dần sẽ được thay bằng các hồ chứa xây ngầm dưới đất trong khoảng một thập niên nữa, theo như đòi hỏi về an toàn nước uống của chính quyền liên bang.

Giám đốc sở nước thành phố nói rằng các hồ được dọn sạch mỗi năm hai lần và công nhân tìm thấy các xác thú vật, thùng chứa sơn, các vật liệu xây cất, và ngay cả các bao ni lông chứa phân chó do các người chủ hốt sau khi dẫn chó đi dạo.