Home Tin Tức Thời Sự Tổng Giám mục Leopoldo Girelli nhận thêm chức vụ mới

Tổng Giám mục Leopoldo Girelli nhận thêm chức vụ mới PDF Print E-mail
Tác Giả: Nuvuongcongly   
Thứ Hai, 20 Tháng 6 Năm 2011 07:13

 Đức Tổng Girelli đang viếng thăm một số giáo xứ thuộc giáo phận Hà Nội.

 Đài Vatican ngày 18/6/2011 loan báo Đức thánh cha Benedict 16 đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli làm Sứ thần đầu tiên của Tòa Thánh cạnh Asean.

Cần biết Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á, viết tắt Asean, là một liên minh chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia khu vực Đông Nam Á, được thành lập ngày 8/8/1967 với 5 thành viên đầu tiên là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, và Philippines. Hiện nay, tổ chức này gồm 10 thành viên trong đó có Việt Nam.

Trong bối cảnh các quốc gia Đông Nam Á đang phải đối diện với tình trạng ngang ngược của chính sách bành trướng Đại Hán của chính quyền Trung cộng, những mưu toan thâm hiểm trong chính sách ngoại giao với Tòa Thánh của chính quyền Trung cộng thời gian qua, thì việc có một vị Sứ thần của Tòa Thánh bên cạnh các quốc gia Đông Nam Á là một việc làm hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, trong vai trò vừa là Sứ Thần Tòa Thánh tại Singapore và Đông Timor, kiêm Khâm Sứ Tòa Thánh tại Malaysia và Brunei, Đại Diện Không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, vừa là Khâm sứ Tòa thánh tại Asean, không biết Đức tổng giám mục Leopoldo sẽ làm thế nào để chu toàn tất cả các chức vụ quan trọng này?

Trong những ngày này, sau chuyến viếng thăm 5 giáo phận Dòng thuộc Giáo tỉnh Hà Nội, nhưng ngày qua, Đức Tổng Girelli đang viếng thăm một số giáo xứ thuộc giáo phận Hà Nội.

Hy vọng rằng với vai trò Khâm sứ đầu tiên của Tòa thánh tại các quốc gia Đông Nam Á, Đức Tổng giám mục Girelli sẽ có tiếng nói quan trọng hơn trong việc trợ giúp các Giáo hội địa phương, đặc biệt là Giáo hội Việt Nam ngày càng tăng tiến trong sứ mạng mà Chúa Kito đã ủy thác cho Hội thánh.

Trong một diễn biến khác, chiều 18/6/2011, Đức Tổng giám mục Leopoldo đã bất ngờ tới Đan viện Châu Sơn thăm Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt. Nội dung cuộc gặp không được công bố. Đây là lần đầu tiên hai vị gặp nhau kể từ ngày Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli nhận chức Đại diện không trú tại Việt Nam.