Home Tin Tức Thời Sự Chuyên gia Mỹ xúi Ngũ Giác Ðài tấn công điện toán Libya

Chuyên gia Mỹ xúi Ngũ Giác Ðài tấn công điện toán Libya PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 17 Tháng 6 Năm 2011 15:26

  Chiến tranh điện toán nay ngày càng được chú ý hơn tiếp theo cuộc tấn công vào công ty Google Inc

  LONDON (AP) - Nhiều chuyên gia điện toán tư nhân Mỹ cố vấn giới chức chính phủ về cách tấn công điện toán để gây thiệt hại cho hệ thống sản xuất dầu hỏa và khí đốt của Libya, chặn không cho chế độ Moammar Gadhafi hưởng lợi từ tiền bán dầu, theo các tin tức do thành phần ‘hacker’ thu thập được.

Hiện chưa rõ ai là người đưa ra kế hoạch mang tên “Project Cyber Dawn” và vai trò của chính phủ Mỹ trong vụ này như thế nào.

Tuy nhiên, các dữ kiện có được cho thấy ngày càng có nhiều sự can dự của các công ty tư nhân trong việc giúp chính phủ Mỹ tìm ra điểm yếu trong hệ thống điện toán của các chính phủ khác trên thế giới.

Cuộc nghiên cứu này đề ra các phương cách để phá hoại nhà máy lọc dầu Ras Lanouf của Libya, sử dụng một loại virus cũng giống như loại Stuxnet từng được thấy ở Iran năm ngoái khiến chương trình tinh luyện nhiên liệu nguyên tử của quốc gia này phải ngưng hoạt động một thời gian.

Cuộc nghiên cứu này được thảo luận trong khoảng 1,000 bức điện thư bị nhóm hacker Lulz Security thuộc công ty do thám Internet Unveillance, LLC lấy được nhằm chứng tỏ là các dữ kiện có thể dễ dàng bị lấy cắp.

Chiến tranh điện toán nay ngày càng được chú ý hơn tiếp theo cuộc tấn công vào công ty Google Inc., các công ty quốc phòng Mỹ và IMF thời gian gần đây.

Trong tháng này, Ngũ Giác Ðài dự trù sẽ công bố chính sách liên quan đến việc đối phó với các cuộc tấn công điện toán, theo đó một số cuộc tấn công loại này sẽ bị coi như hành động chiến tranh và trong những trường nào phía Mỹ sẽ mở cuộc tấn công điện toán.