Home Tin Tức Thời Sự Trang mạng CIA bị tin tặc tấn công

Trang mạng CIA bị tin tặc tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 15 Tháng 6 Năm 2011 19:14

Ðây là vụ tấn công thứ hai xảy ra chỉ trong một tuần lễ.

WASHINGTON (AP) - Nhóm tin tặc xâm nhập vào hệ thống máy điện toán của Thượng Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Tư, tự nhận chịu trách nhiệm về việc gây trục trặc cho trang mạng của CIA.


 
Logo của nhóm tin tặc Lulz Security, viết tắt là LulzSec. (Nguồn: Lulz Security/Wikipedia)

Theo CBS News, Thượng Viện xác nhận về sự kiện này nhưng cho biết các dữ kiện quan trọng chưa bị đụng đến. Ðây là vụ tấn công thứ hai xảy ra chỉ trong một tuần lễ.

Martina Bradford, nhân viên an ninh ở Thượng Viện cho biết, tin tặc cố xâm nhập vào hệ thống của viện nhưng không thành công. Theo bà, họ chỉ chuyển tải được một số thông tin ở trang dành cho công chúng nhưng không đụng đến được các thông tin nhạy cảm vì gặp phải một hàng rào tường lửa.

Cuối tuần qua, một phần của trang mạng Thượng Viện cũng đã bị phá rối tương tự.

Nhóm tin tặc lấy tên Lulz Security tuyên bố trên twitter” “Tango down - CIA.gov,” có nghĩa là lấy xuống trang mạng của cơ quan CIA, hậu quả là trang mạng này không thể vào được trong chiều ngày Thứ Tư.

Vụ tấn công tuồng như chỉ nhắm vào trang dành cho công chúng, chứ không đụng đến các dữ kiện mật và cũng không gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan này.

Lulz từng ghi thành tích về những vụ tin tặc lừng danh khác, cho thấy nhóm này muốn nhắc nhở đến các yếu điểm của an ninh mạng như vụ tấn công vào trang mạng của công ty Sony, Nintendo và Ðảng Bảo Thủ của Canada...

Cũng theo CBS News, đến nay LulzSec là ai hay cái gì thì vẫn chưa được rõ. Nhóm tin tặc bí mật này bắt đầu gây sóng gió từ đầu mùa Xuân năm nay.

 CNET báo cáo rằng LulzSec là nhóm ly khai từ tổ chức tin tặc gọi tên là Anonymous. Tuy nhiên, khác với Anonymous, nhóm tin tặc LulzSec không đưa ra một thông điệp chính trị nào.

Chữ Lulz đọc trại từ LOL, tức Laugh out Loud, nghĩa là cười vào mặt nạn nhân, nhưng đối với nhóm này là chỉ với thiện ý xây dựng.

Trong một thông điệp vừa mới công bố, nhóm LulzSec mô tả vụ tin tặc vừa mới thực hiện, chỉ để giúp cho chính quyền lo chỉnh đốn lại hệ thống an ninh mạng của họ.

Trong bản văn đưa lên mạng, họ nói: “Chúng tôi chẳng ưa gì chính quyền Mỹ” và cho rằng các trang mạng của chính phủ quá yếu về an ninh.

 LulzSec thêm rằng họ xâm nhập là “để giúp cho chính phủ lo chỉnh đốn lại khuyết điểm của mình.” (TP)