Home Tin Tức Thời Sự Giám đốc cơ quan chống khủng bố Mỹ từ chức

Giám đốc cơ quan chống khủng bố Mỹ từ chức PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 11 Tháng 6 Năm 2011 16:52

Ông Leiter sẽ chính thức từ bỏ chức vụ vào tháng 7 tới.  

WASHINGTON (AFP) - Giới chức Hoa Kỳ hôm Thứ Năm loan báo, ông Michael Leiter, giám đốc Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia vừa tuyên bố từ chức sau khi đã phục vụ được 4 năm dưới hai đời tổng thống.

 
Michael Leiter, giám đốc Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia. Ông vừa tuyên bố từ chức hôm Thứ Năm. (Hình: Alex Wong/AFP/Getty Images)
 
Ông Leiter sẽ chính thức từ bỏ chức vụ vào tháng 7 tới.

Tổng Thống Obama ngợi khen ông Leiter đã đưa Hoa Kỳ vào thế mạnh khi đối đầu với đe dọa khủng bố trong nước cũng như ở hải ngoại. Tổng thống nói:

“Toàn sự nghiệp của ông Leiter là phục vụ đất nước. Tôi biết rời khỏi chức vụ ở Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia đối với ông là một điều hết sức khó khăn.”

Về vai trò của ông, tổng thống tiếp: “Ông Mike từng là cố vấn tín cẩn của tôi và của toàn thể đội ngũ an ninh quốc gia. Ông mang lại cho chúng ta những hiểu biết tận tường về các hoạt động khủng bố, có ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.”

Giới chức chính phủ Obama cũng nói, ông Leiter từng đóng vai trò chủ chốt trong việc hoạch định chiến lược chống khủng bố mới, sau khi có những thất bại tình báo về vụ tấn công ngày 11 tháng 9, 2001.

Ông Leiter hiếm khi xuất hiện công khai, nhưng lại được chính phủ đánh giá cao như là một người chịu trách nhiệm 24 giờ mỗi ngày, nhằm bảo vệ Hoa Kỳ khỏi bị khủng bố tấn công.

Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia (National Counterterrorism Center) có nhiệm vụ thu thập và phân tích tin tình báo về những tổ chức khủng bố đe dọa người Mỹ ở nội địa cũng như trên toàn thế giới. (T.P.)