Home Tin Tức Thời Sự Tổng thống Yemen bị nội gián ám sát hụt

Tổng thống Yemen bị nội gián ám sát hụt PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguồn : phapluatvn.vn   
Thứ Sáu, 10 Tháng 6 Năm 2011 13:08

 Ông Saleh đã bị thương khiến ông phải trải qua phẫu thuật tại Ryah, hiện được chăm sóc tăng cường.

Vụ tấn công khủng bố hôm 3/6 vừa qua ở Yemen là một âm mưu từ trong nội bộ chính quyền nước này và nhắm vào Tổng thống Ali Abdallah Saleh, các chuyên gia tình báo Mỹ hôm 9/6 khẳng định.


 
Tổng thống Yemen Ali Abdallah Saleh. Ảnh: AFP

Theo các chuyên gia tình báo Mỹ, vụ nổ phát ra từ một quả bom được đặt trong nhà thờ nằm trong khu dinh thự của Tổng thống ở Sanaa, chứ không phải là từ một trái pháo.

 Trong vụ tấn công này, ông Saleh đã bị thương khiến ông phải trải qua phẫu thuật tại Ryah, hiện được chăm sóc tăng cường.

Lời khẳng định của các chuyên gia Mỹ dựa trên kết quả phân tích những bức ảnh được chụp từ bên trong và bên ngoài khu vực xảy ra vụ nổ. Đặc biệt những bức ảnh cho thấy gạch của tòa nhà bị bắn ra phía bên ngoài nhiều hơn là vào bên trong. Người ta cũng xác định được một lỗ nhỏ ở bên trong tòa nhà mà có thể là nơi kẻ ám sát đặt quả bom.

Các chuyên gia cũng cho rằng, quả bom nhất định được đặt bởi một người rất thông thạo địa điểm và hiểu rõ thói quen của nhà lãnh đạo Yemen.

 Ngoài ra, đống đổ nát sau vụ tấn công cho thấy một lượng thuốc nổ được kẻ ám sát sử dụng, có thể là loại thuốc nổ TNT hoặc Semtex, hãng tin AFP cho biết.