Home Tin Tức Thời Sự California thu hồi gần 30,000 điện thoại công chức

California thu hồi gần 30,000 điện thoại công chức PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 10 Tháng 6 Năm 2011 07:51

Ông Brown tự giao nạp điện thoại công của chính mình khi ban hành lệnh thu hồi

SACRAMENTO (Sacbee) - Thống Ðốc Jerry Brown hôm Thứ Tư cho hay từ đầu năm đến nay ông đã thu hồi được khoảng 29,398 điện thoại di động đủ loại của tiểu bang California cấp cho nhân viên, và hứa hẹn sẽ còn lấy lại thêm nữa.


 
Thống Ðốc Jerry Brown trong tấm hình chụp tháng 5. Văn phòng ông Brown loan báo đã thu hồi gần 30,000 điện thoại di động của công chức, tiết kiệm hàng triệu đô la, nhưng con số này chỉ rất nhỏ so với thâm thủng ngân sách khoảng $10 tỷ. (Hình: AP Photo/Rich Pedroncelli)

“Chúng ta đã thu hồi hàng chục ngàn điện thoại di động và tiết kiệm cho người dân tiểu bang hàng triệu dollars, nhưng chúng ta còn sẽ tiếp tục tìm nữa,” ông Brown cho hay.

Thống Ðốc Brown gây sự chú ý của dư luận khi chỉ trong ít ngày sau khi lên nhậm chức, ông ra lệnh thu hồi một nửa số điện thoại di động tiểu bang cấp phát cho các nhân viên, với hạn chót là ngày 1 tháng 6.

 Lệnh của ông Brown là một trong số các lệnh được dân chúng ưa thích, cho dù chỉ có tính cách biểu kiến, trong hoàn cảnh California gặp khó khăn ngân sách trầm trọng với mức thiếu hụt nay vào khoảng $10 tỉ.

Con số điện thoại thu hồi loan báo hôm Thứ Tư chiếm vào khoảng 44% trong tổng số từng được tiểu bang cấp phát. Thống Ðốc Brown cho hay ông dự trù sẽ đạt được con số giảm thiểu 50% vào tháng tới.

Ông Brown tự giao nạp điện thoại công của chính mình khi ban hành lệnh thu hồi vào tháng Một năm nay. Văn phòng của ông ước tính là tiểu bang sẽ tiết kiệm được tối thiểu là $13 triệu nếu khoảng 33,559, tức 50% số điện thoại công được thu hồi.

Văn Phòng Thống Ðốc hiện đang duyệt xét 4,196 đơn của các cơ quan chính quyền tiểu bang yêu cầu được miễn thi hành lệnh thu hồi. Ông Brown cho hay sẽ bác bỏ các yêu cầu này, vì nếu có chấp thuận thì sẽ cắt giảm thêm từ các cơ quan khác.

Cũng theo Văn Phòng Thống Ðốc, hai cơ quan có nhiều điện thoại di động nhất là Sở Giao Thông và Sở Cải Huấn, đưa lại 48% và 45% số điện thoại của họ. Sở Cứu Hỏa và Lâm Viên California chỉ đưa lại khoảng 7%, vì cần có các điện thoại này cho các trường hợp liên lạc khẩn cấp.

Ông Mark Standriff, một phát ngôn viên cho đảng Cộng Hòa tại tiểu bang California, nói rằng việc giảm thiểu điện thoại di động để tiết kiệm ngân sách chỉ là điều phụ thuộc bên ngoài.

“Ðây chỉ vào khoảng một nửa của một phần mười của một phần trăm tổng số thiếu hụt ngân sách,” ông Standriff cho hay.