Home Tin Tức Thời Sự Biểu tình chống Trung Quốc ở Sài Gòn, Hà Nội

Biểu tình chống Trung Quốc ở Sài Gòn, Hà Nội PDF Print E-mail
Tác Giả: Tổng hợp   
Chúa Nhật, 05 Tháng 6 Năm 2011 21:34

Tàu Cộng: Các cuộc “biểu tình tự phát” trước Tòa Ðại Sứ Trung Quốc ở Hà Nội và Tòa Tổng Lãnh Sự của họ ở Sài Gòn

đã diễn ra sáng ngày Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011 (giờ Việt Nam).

 Dưới đây là tin tức và những hình ảnh về cuộc biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội được các bloger đưa lên các trang mạng xã hội.

* Sài Gòn

 

Người biểu tình trước Nhà Văn Hóa Thanh Niên, số 4 Phạm ngọc Thạch, Sài Gòn. (Hình: Trâm Anh Ken)

 

Đoàn biểu tình đứng đối diện Tòa Lãnh Sự Trung Quốc ở Sài Gòn. (Hình: Trâm Anh Ken)

 

Chốt chặn của công an góc Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai. (Hình: Trâm Anh Ken) 

Dàn bảo vệ chặn người biểu tình trước Nhà Văn Hóa Thanh Niên. (Hình: Trâm Anh Ken)

 

Quang cảnh trên đường Phạm ngọc Thạch. (Hình: Trâm Anh Ken)

 

Đoàn biểu tình và người đi đường. (Hình: Trâm Anh Ken)

 

Đoàn biểu tình tuần hành.(Hình: Trâm Anh Ken)

Nguồn tin của Người Việt lúc 11 giờ sáng

 Theo như lời nhà văn Đào Hiếu thì cuộc biểu tình ở Sài Gòn năm nay diễn ra rất ôn hòa, mặc dù có vài xây xát nhẹ. Nhưng cuộc biểu tình diễn ra rất tốt. Hoàn toàn khác với Hà Nội

Hiện nay, ở Sài Gòn đã bao vây Tòa lãnh sự TQ. Và công an không can thiệp mạnh tay như ở Hà Nội. Người biểu tình ở Sài Gòn có tăng thêm số lượng. Số người tăng cường này chủ yếu là sinh viên

 Lực lượng côpng an đông tương đương với đoàn biểu tình. Trong đó có cả bộ đội thành phố và quân khu 7.

Có một điều đặc biệt là gần như người biểu tình lần này không sợ công an. Họ không chống công an nhưng không tỏ ra sợ hãi như lần trước. Và lực lượng sinh viên ở Sài Gòn rất đông.

Tỉ lệ biểu ngữ: 5 người có 1 người, như khẩu hiệu và biểu ngữ mọi năm. Đoàn Sài Gòn hiện nay bắt đầu giảm số lượng. Theo như người chứng kiến là do một số sinh viên nữ chịu nóng không nổi phải rút lui.

Tin từ AnhBaSam

Bùng nổ lớn, không khí biểu tình hiện rất rất sôi nổi. Lực lượng an ninh gần như bất lực trước số lượng áp đảo của đoàn người biểu tình. Tin chưa kiểm chứng cho biết, lực lượng biểu tình đã lên đến gần chục ngàn người

Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, một đoàn tuần hành có các ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, các thành viên Câu lạc bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình với khẩu hiệu “Hòa bình&Công lý cho Biển Đông … đang tiến về tòa Lãnh sự TQ.

Lúc 09:10 :Ít nhất 3000 người đang tuần hành, chật kín đoạn đường Hàn Thuyên và bên hông nhà thờ Đức Bà. Đoàn người đang tiếp tục tuần hành quanh khu vực Lãnh sự quán Trung Quốc

Nhiều tiếng hô đả đảo Trung Quốc vang dội, nhân dân đủ mọi tầng lớp cùng đoàn kết trong không khí sục sôi lòng yêu nước.Nhiều tiếng hô Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam vang trời Đả đảo Trung Quốc -  Đả đảo Trung Quốc-Đả đảo Trung Quốc

* Nguồn tin của Người Việt

Riêng đoạn đường từ nhà thờ Đức Bà đến Ủy Ban Thành phố đã phong tỏa. Không có xe cộ qua lại và các barrie cũng đã được dùng tới để vây người biểu tình vào khu vực riêng.

Đã bắt đầu có xô xát nhẹ giữa công an và những người biểu tình thuộc nhóm nhà báo, nhà văn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong hình là đoàn người biểu tình trước Nhà hát lớn Quận 1)

 * Hà Nội:

 Nguồn tin của Người Việt

Lúc 11 giờ sáng

Hiện nay, đoàn biểu tình ở Hà Nội đã bị công an, quân đội dập tắt hoàn toàn, mặc dù khi đi biểu tình, họ chỉ mang theo hình Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và khẩu hiệu: Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam hoặc Trường Sa, Hoàng sa là của Việt Nam.

Khoảng hơn 1000 người biểu tình đang tập trung tuần hành gần vườn hoa Lý Thái Tổ, đi vòng quanh Bờ Hồ.

 Ở Hà Nội, đoàn biểu tình xuất phát ở Trần Phú, ra Điện Biên Phủ, đến công viên Lê Nin thì bị phong tỏa và ra đến đường Phùng Hưng thì đã bị giải tán. Trong bán kính 1 km quanh đại sứ quán Trung Quốc đã bị công an phong tỏa tỏa từ lúc 5 giờ sáng, không cho bất kì ai đến gần.

Lúc 10 giờ sáng, có thêm một trung đội đặc công đến trấn áp đoàn biểu tình.

Lúc 10 giờ sáng

Đoàn biểu tình hiện chưa vào được công viên Lê Nin (gần Đại sứ quán Trung Quốc) và bị công an đẩy lùi dần về phía đông khu vực này. Những người biểu tình đang gặp khó khăn. Họ có nguy cơ bị bắt. Vì hiện nay lực lượng công an đến rất đông, có thể gấp 3 lần người biểu tình.

Công an có hành động mạnh tay. Một số người bị xây xát nhẹ do giằng co với công an.Nếu như ở Sài gòn, thành phần tham gia biểu tình chủ yếu là trí thức, sinh viên và những người khỏe mạnh... Số lượng mỗi lúc một tăng cao cho dù công an bao vây (hiện đang tăng, chừng 4 ngàn hoặc hơn...) thì Hà Nội có dấu hiệu "tản mát" vì họ bị bóp chặt ngay từ lúc mới chuẩn bị.

Lực lượng biểu tình ở Hà Nội rất mỏng, có các blogger, vài phóng viên của các báo nước ngoài tham dự và các mẹ, chị là chủ yếu. Nhưng không khí không mạnh mẽ như Sài Gòn. Họ bị lùa vào các barrie.

 

Hình ảnh lúc 8h30 ở Hà Nội. Người biểu tình bắt đầu tụ tập kèm theo biểu ngữ. Lúc 8h45' lực lượng CSCĐ đã ra tay, họ xua đuổi đám đông, không cho phép tụ tập.

 

Sau khi bị CS cơ động giải tán, lúc 8h55 đoàn tuần hành hướng về Tràng thi, Bờ Hồ

 

Đoàn biểu tình trên đường phố Hà Nội