Home Tin Tức Thời Sự Mỹ thử dùng điện thoại thông minh cho chiến trường

Mỹ thử dùng điện thoại thông minh cho chiến trường PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Chúa Nhật, 05 Tháng 6 Năm 2011 15:07

 Lợi điểm của các máy điện thoại thông minh và loại 'tablet' là gọn nhẹ và dễ dàng sử dụng.

WASHINGTON (WSJ) - Lục quân Mỹ dự trù sẽ mở ra các cuộc thử nghiệm ngoài sa mạc ở Mỹ để xem có thể dùng loại điện thoại thông minh như iPhone, Androids và máy điện toán loại 'tablet' trên chiến trường hay không.

Bắt đầu từ ngày Thứ Hai tuần tới, lục quân Mỹ cũng sẽ thử nghiệm khả năng hoạt động của một số kỹ thuật nhằm cho phép các binh sĩ trên trận địa truy tìm hoặc đón nhận dữ kiện, báo Wall Street Journal đưa tin. Một thí dụ cho việc dùng điện thoại thông mình, là nhận hình ảnh truyền từ máy thu hình an ninh, hoặc lấy các chi tiết mới nhất từ các kho dữ kiện.

Lục quân Mỹ không có ý định cấp cho tất cả các quân nhân mỗi người một máy điện thoại thông minh, nhưng Tướng Peter Chiarelli, tham mưu phó Lục Quân, mới đây cho hay rằng nếu các dụng cụ này cho thấy có hiệu quả, quân đội sẽ “mua những gì cần cho những người có nhu cầu lúc này.”

Nhiều loại kỹ thuật mà lục quân Mỹ muốn có, thí dụ như xem hình ảnh video truyền từ máy bay không người lái, có thể làm được với những gì đang bán ngoài thị trường. Lợi điểm của các máy điện thoại thông minh và loại 'tablet' là gọn nhẹ và dễ dàng sử dụng.

Các cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại khu White Sands Missile Range ở tiểu bang New Mexico và ở trại Fort Bliss ở tiểu bang Texas. Trong thời gian sáu tuần lễ, các binh sĩ thuộc Lữ Ðoàn 2 Chiến Ðấu, thuộc Sư Ðoàn 1 Thiết Kỵ, sẽ xem coi các dụng cụ này có chịu đựng nổi hoàn cảnh khắc nghiệt ngoài sa mạc hay không.

Michael McCarthy, một trong những người điều hành chương trình thử nghiệm của lục quân, cho hay mục đích của việc thử máy điện thoại thông minh là tìm ra những gì dùng được và những gì không dùng được. “Chúng tôi muốn cung cấp cho người lính máy điện thoại đúng theo nhu cầu chứ không phải chỉ là món trang sức đeo trên người,” ông nói.

Các giới chức lục quân nói rằng các máy này không được mắc quá, có thể vào khoảng vài trăm dollars một máy, tùy theo loại. Quân đội không có ý định “chi $2,500 để làm cho máy điện thoại giá $200 được chắc chắn hơn,” ông McCarthy nói.