Home Tin Tức Thời Sự Sarah Palin vẫn thu hút truyền thông

Sarah Palin vẫn thu hút truyền thông PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 02 Tháng 6 Năm 2011 09:21

 Bà Palin trở thành nhân vật hàng đầu xuất hiện trên màn hình và mặt báo toàn quốc. 
  

   NEW YORK (TH) - Cho đến bây giờ, dù chưa chính thức xác định gì về việc có thể tranh cử tổng thống năm 2012, chỉ nói là “còn đang cứu xét,” nhưng trong bốn ngày vừa qua, bà Sarah Palin đã chiếm tất cả tin tức hàng đầu vượt hơn hẳn mọi ứng cử viên đảng Cộng Hòa khác.


 
Chiếc xe bus “One Nation Bus Tour” rời khỏi tháp chuông Tự Do ở Philadelphia, một di tích lịch sử thiêng liêng thời kỳ lập quốc Hoa Kỳ, hôm Thứ Ba. (Hình: Jeff Fusco/Getty Images)


Ngày thứ tư trong chuyến du hành trên xe bus, 1 Tháng Sáu, bà Sarah Palin - cựu ứng cử viên phó tổng thống và cựu thống đốc Alaska - đến thăm tượng Nữ thần Tự Do, đảo Ellis và đài truyền hình Fox News.

Ellis Island rộng 27 mẫu thuộc New York City và Jersey City là hòn đảo tượng trưng cho phong trào di dân đến Hoa Kỳ. Trong vòng 60 năm từ cuối thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20, hàng triệu di dân - đại đa số từ Âu Châu - đã đổ bộ vào Hoa Kỳ bằng con đường này.

Chuyến du hành mang tên “”One Nation Bus Tour” được bà Palin giải thích “không phải chiếc xe bus vận động tranh cử, mà chỉ muốn để bày tỏ với dân chúng Mỹ là chúng ta cảm phục sự lập quốc như thế nào và mời gọi thêm mọi người quan tâm đến những cái tốt của nước Mỹ.” Bà nói tiếp: “Chúng ta nên nhớ không cần thay đổi nước Mỹ từ nền tảng, chúng ta cần tái tạo những gì là tốt của đất nước này.”

Khởi hành từ Washington sau chuyến ngồi xe mô-tô đi vào thủ đô cùng với các cựu chiến binh trong cuộc tập trung diễn hành “Rolling Thunder” (Sấm Rền) theo truyền thống dịp lễ Chiến Sĩ Trận Vong hàng năm. Bà Palin tiếp đó đã tới thăm, nhiều đài kỷ niệm ở thủ đô, rồi đi đến Baltimore, Gettysburg - công viên kỷ niệm trận chiến quan trọng nhất trong nội chiến Nam Bắc - tháp chuông Tự Do ở Philadelphia, thành phố New York. Việc đến đảo Ellis ngày hôm nay cũng nằm trong nội dung ý nghĩa lịch sử ấy.

Sau nhiều tháng tên tuổi ít được nhắc tới, bỗng nhiên chỉ trong vòng mấy ngày, bà Palin trở thành nhân vật hàng đầu xuất hiện trên màn hình và mặt báo toàn quốc. Lộ trình bí mật không được loan báo trước đã thu hút sự tò mò khiến tất cả các đài truyền hình, thông tấn xã và những tờ báo lớn đều phái phóng viên rượt theo sát xe bus. Tuy bà phủ nhận: “Không phải chúng tôi muốn chơi trò mèo vờn chuột,” nhưng mọi người có thể thấy là bà đã trả đũa được giới truyền thông từng tỏ ra thiếu thiện cảm với mình hồi năm 2008.

Chưa biết những gì tiếp theo sẽ như thế nào, nhưng cách xuất hiện của bà Sarah Palin có thể là một chiến lược vận động tranh cử khác lạ và hữu hiệu, đồng thời là một bài học kinh nghiệm cho những ứng cử viên Cộng Hòa khác, theo nhận định của nhiều quan sát viên.

Tại New York bà Sarah Palin đến trụ sở Fox News, một cơ quan truyền thông có khuynh hướng thiên hẳn về đảng Cộng Hòa và đặc biệt tùng cổ vũ cho phong trào Tea Party. Chưa rõ bà có cuộc trả lời phỏng vấn của Fox cũng như đã thảo luận chuyện gì với ông Donald Trump - người có ý định ứng cử nhưng nay đã tuyên bố rút lui - trong bữa ăn tối Thứ Ba. (HC)