Home Tin Tức Thời Sự Cảnh sát và cứu hỏa đứng nhìn người tự trầm ở vịnh San Francisco

Cảnh sát và cứu hỏa đứng nhìn người tự trầm ở vịnh San Francisco PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 01 Tháng 6 Năm 2011 13:02

Các nhân chứng nói rằng người này đi tới đi lui vài phút trên bờ biển, rồi sau đó bước xuống nước  

Alameda beach- Hình minh họa

ALAMEDA (Oakland Tribune) - Nhà chức trách và các nhân chứng cho hay người đàn ông 57 tuổi tự trầm mình ở vịnh San Francisco vào ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong đã để nguyên quần áo bước xuống biển và không ai có hành động gì để cứu trong gần một tiếng đồng hồ, trước khi một phụ nữ nhảy xuống kéo thân xác bất động của ông vào bờ.

Nguồn tin báo chí địa phương cho hay các nỗ lực cấp cứu bị trì trệ sau khi người đàn ông này bước xuống nước biển giá lạnh tại bờ biển Alameda, một thành phố phía Bắc California, nằm cạnh Oakland và trong vịnh San Francisco, vào sáng ngày Thứ Hai vì cảnh sát và cứu hỏa địa phương không được huấn luyện cách từ bờ ra biển cứu người.

Các nhân chứng nói rằng người này đi tới đi lui vài phút trên bờ biển, rồi sau đó bước xuống nước vào lúc khoảng 11 giờ 30 phút, đưa hai tay lên cao khi mực nước lên tới ngực, trong khoảng gần một giờ đồng hồ trước khi bị nước cuốn trôi ra nơi cách bờ biển khoảng 150 mét.

Cảnh sát và cứu hỏa thành phố Alameda được báo cho biết và các cơ quan này sau đó gọi Tuần Duyên Mỹ.

Các nhân chứng nói rằng cảnh sát và cứu hỏa đến rất nhanh, nhưng đứng từ trên bờ nhìn ra trong khi người đàn ông bập bềnh trong sóng nước.

Sở cảnh sát Alameda vào chiều tối ngày Thứ Hai đưa ra bản thông cáo nói rằng họ “không được huấn luyện và cũng không có chứng chỉ cứu người từ bờ ra biển.”

Phía Tuần Duyên cho hay họ có gửi tàu từ San Francisco tới nơi, nhưng mực nước nơi đó không đủ sâu cho tàu vào. Tuần Duyên sau đó phải gọi trực thăng. Tuy chiếc tàu đến nơi trong vòng 20 phút, chiếc trực thăng phải mất 65 phút vì mới trở về từ một công tác khác và phải được tiếp tế nhiên liệu.

Chiếc trực thăng tới nơi vừa kịp thấy một phụ nữ bơi ra khi người đàn ông trôi cách bờ khoảng 50 mét và kéo ông này vào bờ. Nhân viên cấp cứu trên bờ đưa ông vào bệnh viện, và nạn nhân được xác nhận đã chết.