Home Tin Tức Thời Sự Luật sư Benjamin Brafman: Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn sẽ trắng án

Luật sư Benjamin Brafman: Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn sẽ trắng án PDF Print E-mail
Tác Giả: Tin Tổng Hợp   
Thứ Hai, 30 Tháng 5 Năm 2011 05:52

"Vụ án này có thể biện hộ được". (luật sư Benjamin Brafman)

 

Luật sư Benjamin Brafman (trái) và thân chủ của ông -Strauss-Kahn
tại tòa án Mahattan, New York .

Ngay từ phiên hầu tòa đầu tiên của thân chủ mình là Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn, luật sư Benjamin Brafman đã khẳng định chắc nịch: "Vụ án này có thể biện hộ được". Ông cũng phát biểu trước báo giới ngày 20-5 rằng, ông rất tin tưởng thân chủ Strauss-Kahn sẽ sớm được trao trả tự do.

Cùng với nhóm luật sư lên tới 5 người, Benjamin Brafman là người bào chữa chính cho ông Strauss-Kahn trong nghi án xâm phạm tình dục đang làm xôn xao dư luận. Vốn là luật sư nổi tiếng tại Mỹ, Benjamin từng bào chữa cho rất nhiều vụ án nổi tiếng, đặc biệt đã cãi thắng cho ông hoàng nhạc pop Michael Jackson trong vụ án lạm dụng tình dục trẻ em. Lần này, thân chủ của Benjamin và những người ủng hộ đặt rất nhiều hy vọng vào tài năng của ông trong cuộc tranh tụng cam go sắp tới.

Theo nguồn tin từ người thân của Strauss-Kahn thì luật sư Benjamin Brafman chỉ xuất hiện cùng thân chủ trong các buổi tranh tụng chính thức. Từ hơn một tuần nay, luật sư Benjamin đang âm thầm ráo riết thành lập một nhóm điều tra độc lập để tìm hiểu vụ việc tại khách sạn Sofitel, tìm kiếm bằng chứng và manh mối cho phần biện hộ của mình. Ngoài việc tìm kiếm những thông tin xác thực liên quan đến diễn biến vụ việc tại khách sạn, nhóm điều tra còn tiếp xúc các đồng nghiệp, bạn bè, những nhân vật có mối quan hệ khăng khít với ông Kahn để tìm ra một cái nhìn khách quan và đầy đủ về con người và tư cách vị Tổng Giám đốc IMF.

Có vẻ như Benjamin Brafman đang từng bước vững chắc và làm chủ "thế trận". Ông vừa tung ra với báo giới một nghi ngờ về chênh lệch mốc thời gian mà người ta cáo buộc ông Kahn. Đó là việc cựu Tổng giám đốc rời khách sạn lúc 12h28', cô phục vụ vào phòng ông Kahn lúc hơn 12h,... nhưng đến tận 13h30', nhân viên khách sạn mới gọi điện trình báo với cảnh sát về vụ tấn công. Và kỳ lạ hơn, chỉ 20 phút sau cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Cú điện thoại của ông Kahn gọi về khách sạn lúc 16h cho biết ông đang có mặt tại sân bay John F.Kennedy cũng chứng tỏ vị Tổng Giám đốc không có ý đồ chạy trốn. Ngay cả việc cảnh sát tức tốc ập tới sân bay dẫn ngay ông Kahn về trụ sở làm việc cũng được luật sư và một số nhà phân tích cho rằng có lẽ không hẳn cấp thiết đến vậy. Có lẽ, ông Benjamin đang hé lộ quan điểm nghi ngờ về "cái bẫy" tinh vi nhuốm màu chính trị ở đây.

Thêm nữa, theo quan điểm của Benjamin thì những vụ lùm xùm mà người ta nêu ra về quá khứ của Strauss-Kahn như để chứng minh ông này có "tiền sử cuồng dâm" là không căn cứ. Chẳng hạn là vụ "bê bối tình cảm" với đồng nghiệp người Hungary trước đây có chăng chỉ nên xếp vào chuyện "đa tình" của ngài Tổng Giám đốc chứ chưa thể "liên hệ" sang chuyện "cuồng dâm" như một số đánh giá hồ đồ.
Còn trường hợp cáo buộc của nữ nhà văn, nhà báo Tristine Banon, luật sư Benjamin đã phải cất công sang Pháp để gặp gỡ một số nhân chứng. Bởi theo ông, rất có thể đây là "cú đánh" của luật sư bên nguyên với chủ ý chứng minh Giám đốc IMF có "bề dày truyền thống" trong chuyện "ham hố tình dục".

Trước thông tin nói các công tố viên đã tìm thấy vết máu của cô phục vụ phòng và tinh dịch của Kahn trên tấm thảm khách sạn, ngay lập tức luật sư Benjamin đã lên tiếng. Ông đưa ra giả thuyết về khả năng không thể loại trừ rằng, nếu đúng như nguồn thông tin kia thì liệu có khả năng thân chủ ông và cô gái có quan hệ tính dục đồng thuận hay không?

Trong phiên tòa tuần trước, bên khởi tố khẳng định rằng các chứng cứ hiện nghiêng về lời khai của người phụ nữ. Tuy nhiên, cho đến nay chưa rõ cảnh sát đã thu được bằng chứng nào về ADN hay chưa. Phiên lấy lời khai tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 6/6, trong đó Strauss-Kahn sẽ đưa ra tuyên bố chính thức của bản thân đối với lời cáo buộc. Phiên xử chính sẽ được tiến hành sau vài tháng nữa.

Sau khi nộp 1 triệu USD tiền bảo lãnh, cộng thêm 5 triệu USD trái phiếu bảo đảm, hiện cựu Tổng giám đốc  IMF được giám sát cẩn mật trong căn hộ ở tòa nhà Empire Building ở số 71 đường Broadway. Ông phải đeo một thiết bị điện tử ở tay 24/24 giờ, chịu sự giám sát của camera an ninh suốt cả ngày và xung quanh căn hộ luôn có lính canh gác phòng trường hợp ông chạy trốn.

Diễn tiến của sự việc vẫn đang hồi gay cấn nhất, tuy nhiên luật sư Brafman tuyên bố với các phóng viên: "Tất nhiên không có chuyện gì chắc chắn 100%. Nhưng theo những gì tôi nắm được trong quá trình điều tra, thì ông Strauss-Kahn có thể sẽ được tha bổng. Do không phạm tội nên sớm muộn gì ông ấy cũng sẽ được tuyên trắng án".