Home Tin Tức Thời Sự Bão hoành hành khắp bờ Ðông nước Mỹ

Bão hoành hành khắp bờ Ðông nước Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 28 Tháng 5 Năm 2011 09:54

Từ Vermont đến Georgia

MONTPELIER, Vermont (AP) - Thời tiết khắc nghiệt kéo sang vùng duyên hải miền Ðông Hoa Kỳ từ đêm Thứ Năm, mang lại mưa to gió lớn, gây ngập lụt nhiều thị trấn từ New England xuống đến Georgia, làm gãy nhiều cột điện và gây thiệt mạng cho ít nhất ba người ở vùng Atlanta.

 
Xe trong đại lý bán xe cũ Buy Right Auto ở phía Ðông Montpelier, Vermont bị gió lớn thổi lăn lốc. (Hình: AP/Toby Talbot)
 
Mưa giông lớn ở trung tâm Vermont, khiến nước sông tràn bờ, gây ngập lụt các đường phố ở thủ phủ Montpelier, các trường học phải đóng cửa, một số cơ quan chính phủ được lệnh mở cửa trễ hơn bình thường. Khoảng 200 người bị buộc phải bỏ nhà đi lánh nạn nơi khác.

Montpelier nhận được 3.89 inch nước mưa, trong khi Plainfield ở phía Ðông có 5.22 inch và St. Johnsbury 4.74, theo National Weather Service.

Nước lũ ở Bắc New Hampshire, khiến nhiều gia đình phải dọn ra khỏi khu vực Littleton, một số đường bị ngập nước.

Tại Schuylkill ở miền Ðông Pennsylvania, bão lốc đánh xuống hôm Thứ Năm, và cũng là lần thứ hai trong một tuần. Một bão lốc khác báo cáo xảy ra ở Franklin County, phía Trung Nam Pennsylvania với vận tốc 90 dặm/giờ nhưng không có ai bị thương.

Ở Seward thuộc miền Tây Pennsylvania, gió lớn làm tốc mái lều của một gánh xiếc gây thương tích cho 5 người, trong đó có 3 trẻ em. Khắp tiểu bang Pennsylvania, 120,000 nhà mất điện nhưng đến chiều Thứ Sáu chỉ phục hồi lại được khoảng 72,000 gia đình.

Tại miền Ðông New York, 65,000 nhà bị mất điện, hầu hết trong vùng Binghamton. Ở khu cộng đồng dân cư Willsboro thuộc Hồ Champlain, một nhà bị bốc cháy mà người ta cho là do sét đánh vào hôm Thứ Năm nhưng không có ai bị thương.

Ở Atlanta, Georgia, hai phụ nữ bị thiệt mạng khi cây đè trúng xe họ đang lái. Một thanh niên 19 tuổi ở Mableton bị cây đè chết lúc anh ta đang quét dọn ngoài nhà xe. Toàn tiểu bang có 200,000 nhà bị mất điện.

Bão tố làm nhiều chuyến bay rời khỏi Atlanta bị hoãn lại đến hơn hai giờ. (T.P.)