Home Tin Tức Thời Sự Cảnh sát buôn ma túy, cho di dân nhập lậu

Cảnh sát buôn ma túy, cho di dân nhập lậu PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 26 Tháng 5 Năm 2011 15:27

Cảnh sát viên Ruben Navarette, Hernandez và giám thị Sylvia Najera bị truy tố tội hình sự.

PHOENIX (AP) - Ba nhân viên thuộc sở cảnh sát Arizona vừa bị bắt trong vụ tình nghi vận chuyển ma túy và đưa người nhập cảnh trái phép, theo giới hữu trách hôm Thứ Ba.

 
Di dân lậu tại vùng biên giới Mexico-Arizona. (Hình: John Moore/Getty Images)

 
Cảnh sát trưởng quận hạt Maricopa, ông Joe Arpaio, cho hay một cảnh sát viên và hai nữ giám thị tại nhà tù lớn nhất trong quận ở trong số 12 người bị bắt và bị cáo buộc ở trong một đường dây buôn người và ma túy quốc tế đặt tại Phoenix, Arizona.

Một trong hai nữ giám thị, cô Marcella Hernandez, khai với nhà chức trách rằng bà đang mang bầu tám tháng và đứa bé trong bụng là con của Francisco Arce-Torres, người bị coi là một tay trùm ma túy và theo tài liệu tại tòa thì cũng là thành viên của băng đảng ma túy Sinaloa ở Mexico.

Cảnh sát viên Ruben Navarette, Hernandez và giám thị Sylvia Najera bị truy tố tội hình sự. Có bảy nhân viên khác trong sở cảnh sát hiện đang bị điều tra vì tình nghi liên quan đến đường dây này.

Ông Navarette thú nhận chuyển giao tin tức về các hoạt động bố ráp tội phạm của sở cảnh sát cho thành phần băng đảng, theo lời cảnh sát trưởng Arpaio. Cảnh sát viên Navarette cũng bị cáo buộc ở trong đường dây đưa thành phần di dân bất hợp pháp từ Arizona sang California.

Nhân viên điều tra khám nhà của Navarette tìm thấy hai di dân bất hợp pháp bên trong, theo cảnh sát trưởng Arpaio. Ông Navarette, người có lúc được điều động làm việc trong toán chống đưa người vào Mỹ bất hợp pháp, thường xuyên giúp vận chuyển các toán di dân bất hợp pháp, cũng theo cảnh sát trưởng Arpaio.

Navarette cũng là một thành viên tích cực của đường dây buôn ma túy, giúp rửa tiền, vận chuyển ma túy và giúp gắn máy thu hình an ninh tại nhà của người đứng đầu đường dây, theo hồ sơ tại tòa. Nhóm này chế tạo heroin ở một trang trại trên lãnh thổ Mexico sau đó mang sang Phoenix qua từng gói từ 5 pound đến 10 pound.

Giới hữu trách hôm Thứ Ba tịch thu 10 pound heroin, gần $200,000 tiền mặt, võ khí, xe cộ và tài sản ăn cắp.

Cô Hernandez, 28 tuổi, bị bắt khi đến sở làm hôm Thứ Ba. Cảnh sát trưởng Arpaio cho hay giới hữu trách tìm thấy $16,000 tiền mặt Hernandez mang trong người. Cô bị bắt với số tiền tại ngoại hậu tra được ấn định là $2 triệu về nhiều tội danh, bao gồm cả chuyển vận ma túy và rửa tiền.

Ông Navarette bị bắt khi đến sở làm sáng Thứ Ba, với tiền thế chân ấn định là $1 triệu.

Giám thị Najera từ chối không khai gì với cảnh sát và số tiền thế chân hiện chưa rõ là bao nhiêu.

“Ở trong mọi tổ chức, chúng ta sẽ luôn thấy có người làm điều sai trái,” theo cảnh sát trưởng Arpaio. “Bản tính con người là vậy.”