Home Tin Tức Thời Sự Vụ án Dominique Strauss Kahn mới bắt đầu thực sự- Ls Brafman : DSK sẽ được trắng án !

Vụ án Dominique Strauss Kahn mới bắt đầu thực sự- Ls Brafman : DSK sẽ được trắng án ! PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Tư, 25 Tháng 5 Năm 2011 04:36

Trong phiên tòa Newyork xử ngày 19.05.2011,

ông chánh án Michael Obus đã truy tố Dominique Strauss Kahn – DSK-  ( Cựu tổng Giám Đốc Quỹ Tiên tệ Quốc tế ) về tội hãm hiếp bà " bồi phòng " khách sạn Sofitel Manhattan ngày 14.05 vừa qua, và

               Chánh án Michael Obus

cho phép tại ngoại hầu tra, với tiền bảo chứng 1 triệu $US, cùng 5 triệu đồng $US tiền cọc bảo lãnh. Các số tiền trên đây sẽ bị mất nếu DSK không tôn trọng những điều mà ông đã cam kết. Một hãng "bảo vệ an ninh " sẽ canh gác nhà ông, với hệ thống video camera canh chừng. Ông bắt buộc phải đeo "vòng tay điện tử " báo động sự " di chuyển" của ông nếu vượt quá khoảng cách ấn định trước. Ông có quyền tiếp đón khách tại nhà. Nếu muốn ra khỏi nhà, phải xin phép tòa trước đó 6 giờ.  Những điều kiện trên quá khắt khe, vì tòa nghi ngờ DSK có khả năng trốn thoát khỏi nước Mỹ để về Pháp. Nên nhớ là giữa Mỹ và Pháp không có ký thỏa ước giải giao các tội phạm với nhau.

Ls William Taylor - Dominique Strauss Kahn

Sau 5 đêm ở trong tù Rikers Island , sang ngày 20.05 DSK đã được tự do tạm, và về trú ngụ tại một gian nhà "bí mật" do hảng bảo vệ an ninh thuê giùm. Anne Sinclair, vợ ông, được quyền ở chung với ông.  Theo ước lượng chi phí mỗi tháng, DSK phải tra khoảng 200.000$US, và vụ án của ông có thể kéo dài trong 6 tháng. Ngày 6.6  tới đây , tòa sẽ bắt đầu xử DSK với một bồi thẩm đoàn do ông biện lý tuyển chọn.

Vụ án Strauss Kahn có quá nhiều chi tiết không được chính xác. Xin nhắc lại nội vụ như sau :

Một bà làm phòng 32 tuổi làm việc cho khách sạn Sofitel ở khu trung tâm Manhattan  đã có đơn thưa ông này,theo lời Paul Browne,phát ngôn viên của xảnh sát New York.Vẫn theo lời ông này,ông Dominique Strauss-Kahn  sẽ bị chánh thức bắt giữ vì việc định cưỡng hiếp và giam giữ bất hợp pháp.Theo lời cáo của bà làm phòng, ông Dominique Stauss-Kahn đã từ phòng tắm bước ra, trần truồng, đi ra phòng khách nơi bà làm phòng đang ở đó,ép buộc bà vào phòng và định cưỡng hiếp bà! Bà kháng cự nhưng bị ông này lôi vào buồng tắm,tấn công tình dục và ngăn cản việc bà  trốn chạy bằng cách khoá cửa phòng.Nhưng bà đã thoát được và báo động,có lẽ vì thế đưa đến việc ông Dominique Strauss-Kahn đào thoát vội vã đến nỗi bỏ quên cả điện thoại di động!

 Cảnh sát trưởng  Paul Brownie cho biết cảnh sát biết tin ông có mặt trên một chuyến bay của Air France về Paris và đã cho làm chậm giờ khởi hành,đã đưa ông Strauss-Kahn xuống và đặt ông ta trong tình trạng thẩm vấn!

    * Cho đến ngày hôm nay sau nhiều cuộc điều tra của các ký giả so với hồ sơ cảnh sát, có nhiều điều lủng củng như sau :

- Bà "làm phòng" tên là Nafissatou Diallo, đạo hồi giáo, người Guinée Conakry ( cựu thuộc địa Pháp), có chồng một con. Theo gia đình (ở Guinée Conakry) , chồng còn sống chứ không chết như tin đồn. Ibrahim Fofana, chủ quán ăn ở Harlem, chỉ là một người quen của bà nầy ở Harlem, chứ không phải là anh trai như ông nầy trả lời với báo chí để bi thảm hóa vấn đề;

- Bà Diallo khai với cảnh sát là không biết DSK là một người khách quan trọng ( VIP) trái lại với giám đốc khách sạn và các nhân viên " làm phòng khác " vì một  " consigne " dán tại phòng làm việc  (để lấy các khăn tắm, chăn ,v.v ) cho biết phải " đặc biệt " chú ý  đến các VIP. Có lẽ bà Diallo không để ý đến.
 
- Bà Diallo nói rằng thấy cửa phòng 2806 đã mở sẵn, nên vào bên trong thì thấy DSK trần truồng từ trong buồng tắm bước ra, đè bà lên giường nhưng bà chống cự . Sau đó DSK lôi bà vào phòng tắm và hãm bà.

Một nhân chứng khác, một người dọn dẹp các buổi ăn sáng , cho biết là đã vào phòng của DSK để dọn dẹp " ly tách ". Bà Diallo mới hỏi là có thể vào quét phòng được không. Ông nầy cho biết là đã làm xong việc của mình. Ông không biết là DSK còn ở trong phòng tắm.

Trong hành lang của các phòng ngũ, không có video camera , và bà Diallo cũng không dùng " tấm thẻ mở phòng" ( badge ) nên không thể nào định được giờ đã xảy ra sự việc.

- Trước đây cảnh sát cho biết là sự việc đã xảy ra khoảng 13g00, nhưng sau đó sụt lại vào khoảng 12g00 vì DSK có hen đi ăn trưa với con gái của ông là Camille ( con của ông với bà vợ trước ) ở tiệm ăn gần đó lúc 12g30..

- Báo chí nói là có vết quào bằng các ngón tay làm trầy lưng của DSK, nhưng cảnh sát cho biết là không có.

- Báo chí nói DSK rời khỏi khách sạn một cách hoảng hốt, đến nỗi bỏ quên điện thoại di động. Nhưng theo lời quản lý khách sạn Sofitel , và qua video, thì DSK trả tiền bình thường lúc 12g30. Chính DSK khi đến phi trường còn gọi về khách sạn, nhắn họ nhớ gởi ĐT di động cho ông và  nếu được thì đem đến phi trường, nhờ đó mà cảnh sát mới điện thoại cho 'giới chức phi cảng" lưu giữ ông lại.

- Bà Diallo thưa ông DSK khoảng 13g30 tức 1giờ sau khi DSK rời khách sạn. Theo lời người trách nhiệm dọn dẹp phòng, thì Bà Diallo rất xúc động, và đứng trốn trong một hành lang của khách sạn. Sau đó Bà Diallo gặp ban quản lý trình bày tự sự và điện thoại thưa với cảnh sát NewYork về sự việc nầy. Tại sao mất thời gian dài như vậy ? vì quá sợ ( vì có thể bị mất việc làm )nên không dám thưa liền ? hay vì có người xúi dục để làm tiền ?

- Theo Bà Diallo nói, DSK đang ở truồng từ trong buồng tắm bước ra, và gặp bà ngay. Bà quay lưng lại tính ra khỏi phòng, thì DSK bèn nắm tay bà lại, rờ vú bà , đóng cửa phòng , khen bà rất đẹp,lôi bà vào bên trong, cho bà " bú c..". Bà chạy thoát được. Sau đó bà khạc nhổ nhiều lần trên " tấm thảm" trong phòng ngủ.
 
 Vấn đề đặt ra là DSK hãm hiếp bà, mà lại bắt bà " bú C.." cho đến xuất tinh thì DSK phải học gồng, không sợ " đứt chim " sao ? hay DSK có hăm dọa "giết bà" hay " cho bà nghĩ việc ??" nên bà quá hoảng sợ đến nổi không phản ứng được?

Kristin Davis

Cho đến giờ phút nầy, chỉ có ông biện lý Tòa Newyork và các luật sư biện hộ cho DSK mới có đầy đủ các dữ kiện để bênh vực thân chủ mình. Báo chí bên Mỹ ưa các "scoop" nên đăng những tin " giựt gân" để thu hút độc giả. Họ còn moi được cựu "tú bà" các "gái gọi" hạng sang là Kristin Davis cho biết là DSK là một khách hàng quen thuộc của bà năm 2006. Theo bà DSK chỉ muốn gái Mỹ thôi và cư xử rất " vũ phu " với họ, sẵn sàng chi 1200$US /giờ , thường là 2 giờ  trong phòng ngủ khách sạn. Kristin Davis bị bỏ tù năm 2008 vì tội làm "tú bà ", và làm bay chức thống đốc Newyork Eliot Spitzer (Đảng Dân Chủ ), một khách hàng quen thuộc của Bà.

Tòa án Mỹ còn xin  "thẩm vấn" nữ ký giả Pháp Tristane Banon, nhưng cô nầy đã từ chối. Được biết, trước đây, cô nầy đã tính thưa DSK về tội " toan cưỡng hiếp" cô trong lúc cô xin phỏng vấn DSK, nhưng mẹ của cô đã khuyên cô không nên làm lớn chuyện nên cô đã dẹp ý định đó. Giới truyền thông Paris đều hay biết việc nầy nhưng cho đó là " đời tư " nên không loan tin, và cũng sợ bị " phạm tội " bêu xấu cá nhân huống chi DSK là một chính khách nổi tiếng có thể được bầu làm " tổng thống " năm 2012 tới đây.

Theo kinh nghiệm của các vụ xử về tội "cưỡng dâm" bên Mỹ thì "nạn nhân" khó thắng kiện lắm, nhất là bên bị cáo được "tại ngoại hầu tra" , và có nhiều tiền. Phe luật sư của họ sẽ tìm đủ mọi cách để "moi móc đời tư" của "nạn nhân" để cho thấy là " một người không đáng tin" được.
 
Theo giáo sư  Brenda Smith, phân khoa Luật, Đại Học Washington : " Rất khó chứng minh được những vụ "cưỡng dâm", một yếu tố chính là ít khi có nhân chứng". Dù cho, các luật sư của bên "nguyên cáo" có bằng chứng là 'bú C.', phải chứng minh đó là sự 'cưỡng ép' chứ không phải là 'ưng thuận'. Đó là điều rất khó thực hành trong trường hợp bình thường, theo các chuyên gia Mỹ  về "hình sự tố tụng".

Brafman- DSK

Theo Luật sư Benjamin Brafman, một trong hai Ls của DSK, trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo Haaretz tại Do Thái, ra ngày Chủ nhật 22.5.2011 : " DSK cho là ông vô tội, và kết cuộc là ông sẽ được trắng án . Không có gì là chắc chắn cả, nhưng với sự nhận xét của tôi về cuộc điều tra ( của tòa án Newyork), DSK sẽ trắng án. Mặc dù tình huống khó khăn, ông chịu đựng giỏi. Ông không bằng lòng vì bị tố cáo những việc mà ông không có làm ".
 
Ls Brafman từ chối đề cập đến các chi tiết trong vụ án, và tỏ ra bự dọc khi được hỏi ý kiến về các bài viết của báo chí Pháp nói về DSK như một người bị ám ảnh về tình dục.

Vụ án DSK gây chấn động trên thế giới vì DSK là giám đốc đương nhiệm của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) trong khi cuộc họp G8 sắp diễn ra trong 2 ngày 26 , 27.05 tại  Deauville ( Pháp), và tình hình tài chánh của các quốc gia Âu Châu đang khủng hoảng trầm trọng như Hy Lạp, Portugal, Espagne.

Ngoài ra nó còn gợi cho dư luận nhiều cặp biểu tượng đối chọi với nhau :

- Đọc báo chí Phi Châu thì họ đề cập đến các vần đề da đen/da trắng, thuộc địa/đế quốc.

- Nhiều người không tin tưởng là bà Diallo có thể thắng được DSK vì phải có tiền mới thắng được trong vụ kiện như thế nầy ở Mỹ ( vụ Michael Jackson)

- Nhiều báo ở các nước Ả rập đề cập đến  việc DSK là do thái va Bà Diallo la hồi giáo

Biểu tình chống kỳ thị phụ nữ sáng 22.5.2011

- Nhiều phong trào bênh vực phụ nữ Pháp đã biểu tình ở Paris  sáng ngày 22.5. tại Musée Pompidou,lớn tiếng tố cáo các người bênh vực DSK ( như Bernard Henri Lévy, nhà báo Jean François Kahn, Jack Lang ,v.v..) đã có những ngôn ngữ coi như là " không thích hợp" , và coi thường phụ nữ, các vụ "cưỡng dâm" không quan trọng, và tỏ ý nghi ngờ bà Diallo.

- Giới truyền thông Mỹ phê bình giới truyền thông Pháp là "bao che " những người làm chánh trị nếu họ lăng nhăng về vấn đề tình dục, thậm chí còn khen họ là " đào hoa", cho rằng đó là chuyện "đời tư" của họ.

- Giới truyền thông Pháp thì chê phe Mỹ ưa "bôi bác" đời tư "bị cáo" để thu hút độc giả dù "bị cáo" chưa có bị kết án tù.

- Giới luật gia Pháp cho rằng Luật Mỹ không hay bằng luật Pháp. Chánh án, Biện Lý, cảnh sát trưởng Pháp đều được bỗ nhiệm  nên không bị ảnh hưởng nhiều về chánh trị như ở Mỹ vì các chức vụ đó là do dân cử.

Anne Sinclair

Trong vụ án DSK nầy, người can đảm và đáng phục nhất là bà DSK, tức ký giả Anne Sinclair. Trước đây khi DSK "bay bướm" với một nữ nhân viên của IMF Piroska Nagy, bà đã tha thứ DSK và lật sang trang sử  mới, nhưng giờ đây, bà DSK phải gánh vác tất cả mọi công việc, và tài chánh cho DSK. Bà rất giàu nhờ  hưởng gia tài của thân phụ để lại, và đó càng  là một điều đáng quí hơn nữa. Căn nhà của bà ở Washington (chứ không phải của DSK) được đem đi cầm cố để DSK được tại ngoại hầu tra.