Home Tin Tức Thời Sự CIA cấm nhân viên tiết lộ vụ giết Bin Laden

CIA cấm nhân viên tiết lộ vụ giết Bin Laden PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 19 Tháng 5 Năm 2011 21:04

Việc tiết lộ tin tức mật cho bất cứ ai  đều có thể làm nguy hại đến tính mạng người khác. 

WASHINGTON (AP) - Giám đốc cơ quan Tình Báo Trung Ương CIA, ông Leon Panetta, vừa đưa ra lời cảnh cáo các nhân viên rằng những kẻ tiết lộ bí mật sẽ bị điều tra và có thể bị truy tố tiếp theo một loạt các tin tức loan tải trong giới truyền thông về kỹ thuật tối tân và cách thức dùng để theo dõi và sau cùng giết Osama bin Laden.

 
Một binh sĩ Pakistan canh gác tòa nhà nơi Osama bin Laden bị quân đội Mỹ hạ sát ở Abbottabad. (Hình: Asif Hassan/AFP/Getty Images)

 

Trong một văn thư hãng thông tấn AP có được, ông Panetta nói với các nhân viên của mình rằng việc tiết lộ tin tức mật cho bất cứ ai không được quyền biết, kể cả nhà báo, bạn bè, đồng nghiệp ở các cơ quan khác hay cựu nhân viên CIA, đều có thể làm nguy hại đến tính mạng người khác.

Lời cảnh cáo được đưa ra tiếp theo các nguồn tin từ giới truyền thông nói rằng CIA có căn nhà bí mật để làm nơi theo dõi bin Laden cũng như phi cơ không người lái có kỹ thuật tối tân để tránh bị radar phát giác khi thám sát nhà bin Laden được loan tải trên báo Washington Post mới đây.

Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Ðô Ðốc Mike Mullen, hôm Thứ Tư cũng nói rằng đã đến lúc quay trở lại công việc bình thường và ngưng bàn tán về cuộc đột kích.