Home Tin Tức Thời Sự Vợ con của Gadhafi trốn qua Tunisia

Vợ con của Gadhafi trốn qua Tunisia PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 18 Tháng 5 Năm 2011 20:42

 Cô Aisha Gadhafi nhiều lần xuất hiện trước công chúng bênh vực cha mình  

TUNIS, Tunisa (Reuters) - Vợ và con gái của lãnh tụ độc tài Muammar Gadhafi vượt biên trốn qua Tunisia từ vài ngày trước, Reuters trích thuật nguồn tin của giới an ninh Tunisia hôm Thứ Tư.

 
Aisha Gadhafi, con gái nhà độc tài xứ Libya, người vừa cùng mẹ trốn qua Tunisia cách đây vài hôm. (Hình: AP)

Nguồn tin trên cho biết, bà Safia và cô con gái Aisha cùng một phái đoàn người Libya đến Tunisia hôm 14 Tháng Năm, hiện tạm trú tại đảo Djerba ở miền Nam Tunisia.

Dường như hai phụ nữ này không đi chung với ông Shokri Ghanem, bộ trưởng dầu hỏa của Libya, người được cho đã vượt biên qua Tunisia và có thể với mục đích đào thoát.

Từ khi có cuộc nổi dậy chống lại ông Gadhafi bắt đầu hồi Tháng Hai, cô Aisha Gadhafi nhiều lần xuất hiện trước công chúng bênh vực cha mình, công kích phe nổi dậy và các siêu cường Tây phương đang tìm cách lật đổ ông.

Một tháng trước, cô xuất hiện tại khu dinh thự Bab al-Aziziyah của cha cô ở Tripoli và nói chuyện trước đám đông reo mừng. Lần xuất hiện này được truyền hình trực tiếp trên đài của chính phủ.

Lúc đó cô Aisha nói: “Ðòi ông Gadhafi rời khỏi ghế lãnh đạo là một điều sỉ nhục đối với dân chúng Libya, vì ông Gadhafi không thuộc đất nước Libya mà ở trong trái tim của mọi người dân Libya.”

Cô Aisha là một luật sư đang thực tập, điều hành một tổ chức bác ái và năm 2004 đã từng cùng nhóm luật sư biện hộ cho ông Saddam Hussein, nhà độc tài của Iraq. (T.P.)