Home Tin Tức Thời Sự Trung Quốc: bia mộ của một giám mục bị phá hủy

Trung Quốc: bia mộ của một giám mục bị phá hủy PDF Print E-mail
Tác Giả: Tiền Hô   
Thứ Tư, 18 Tháng 5 Năm 2011 20:31

Đức Cha Li là giám mục không được chính phủ công nhận, ngài đã qua đời sau một cơn đau tim khi đang chủ tế Đêm Vọng Phục Sinh

 Phần bia mộ của Đức Cha Phêrô Li Hongye - Giám mục Lạc Dương (ở tỉnh miền trung Hà Nam) đã bị phá hủy một phần vào ngày 8 Tháng Năm vừa qua, chỉ 10 ngày sau khi ngài được an táng. 

Đức Cha Li là giám mục không được chính phủ công nhận, ngài đã qua đời sau một cơn đau tim khi đang chủ tế Đêm Vọng Phục Sinh vào hôm 23 Tháng Tư.

Ngài được an táng ngày 29 Tháng Tư tại quê nhà ở quận Công, cách thành phố Lạc Dương khoảng 50 km về phía đông.

 Một nguồn tin Giáo Hội cho biết, các quan chức chính phủ bảo với người dân là không nên xây mộ trên mảnh đất này, mặc dù người ta biết rằng lý do thực sự là họ không muốn nhìn thấy một cây Thánh Giá được dựng lên ở đây.

Một nguồn tin khác thì nghi ngờ là họ ra quyết định này vì lo ngại sẽ có khách hành hương đến thăm ngôi mộ của vị giám mục.

 Sau khi thương thảo, chính quyền chỉ tháo gỡ cây Thánh Giá và cấu trúc hình vòm trên ngôi mộ, các phần phía sau thì họ để nguyên.

 Một người giải thích, "Người Công giáo phải thỏa hiệp như thế vì họ lo ngại chính quyền thậm chí có thể phá hủy cả ngôi mộ nếu việc thương thảo không có kết quả".

Người dân rất buồn khi họ nhìn xe cẩu phá hủy bia mộ, họ nói thêm rằng, một ngày trước khi vị giám mục được an táng, chính quyền đã phá hủy phần lớn bức tường xây xung quanh.