Home Tin Tức Thời Sự Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga làm show truyền hình

Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga làm show truyền hình PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Sáu, 13 Tháng 5 Năm 2011 06:42

Người đẹp quyến rũ Anna Chapman đã làm truyền thông thế giới lên cơn sốt vào năm 2010 khi cô bị Mỹ trục xuất vì làm điệp viên hai mang. 

 

Anna đến Trung tâm không gian
Baikonur  để dự khán chuyến bay
lên trạm vũ trụ quốc  tế của các
nhà du hành vũ trụ Nga - Mỹ.

Ai biết hiện giờ Anna đang làm gì? Dưới đây là câu trả lời của nhà báo Steve Rosenberg, Đài Truyền hình BBC News tại Moskva, sau khi đã cất công điều tra về điệp viên xinh đẹp này.

Theo Rosenberg, tầng 35 của tòa cao ốc ở thủ đô Moskva có một văn phòng đầy khói. Ngày 31/3/2011, trong buổi chiều tà, bất chợt mọi người nghe tiếng giày cao gót bước trên sàn gỗ. Và xuyên qua đám khói bước ra là Chapman tóc đỏ trong bộ váy màu xanh ánh lên ánh sáng rạng ngời theo từng bước đi nhún nhảy của người đẹp. Chapman không có vẻ gì là muốn sơ tán khỏi tòa nhà. Đó không phải cháy mà là vì một cái máy đã bơm khói vào căn phòng để cô trở nên đặc biệt.

Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga đến đấy để ghi hình show truyền hình hàng tuần của cô. Show của Chapman có tên “Những bí mật của thế giới”. Mỗi tuần trên kênh truyền hình Nga Ren TV, Chapman bước ra trình bày những biến động, những bí ẩn của hành tinh. Giọng nói cũng như nhan sắc của Chapman rất quyến rũ: "Chương trình này dành cho mọi người. Ai cũng quan tâm đến những bí ẩn vì chúng là những bí mật không được giải đáp".

Tám tháng trước, Chapman là 1 trong 10 người Nga bị cáo buộc làm điệp viên hai mang và bị Chính phủ Mỹ trục xuất. Tại phi trường Vienna, 10 điệp viên này được trao đổi bằng điệp viên làm việc cho phương Tây. Đó là sự trao đổi điệp viên lớn nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh. Trở về Nga, Chapman và đồng nghiệp được nhận huy chương từ Tổng thống Dmitry Medvedev và vô số lời khen từ Thủ tướng Vladimir Putin.

 Đa số điệp viên hai mang khi bị phát hiện, bị bắt và trục xuất, thường kín đáo khi về nhà. Nhưng Chapman thì trái lại. Từ khi quay về Nga, Chapman thường xuất hiện trên mặt báo gây sốc. Có thể điều này chưa được kiểm chứng nhưng chắc chắn cô là điệp viên Nga đầu tiên có màn chụp hình cho tạp chí của đàn ông, mặc rất ít vải và khoe một khẩu súng bên hông. Ngoài việc là người mẫu, Chapman còn là cố vấn đầu tư cho một ngân hàng. Chapman được nhiều tạp chí Mỹ, châu Âu, Nga bình chọn là nữ điệp viên xinh đẹp nhất thế giới.

Báo chí Anh đăng đầy ảnh Anna sau khi scandal tình báo
bùng nổ.

Theo báo Sunday Mail, còn có lời đồn cô sẽ ra tranh cử Quốc hội vào mùa thu này. Chapman hiếm khi trả lời phỏng vấn, mặc dù tháng 12/2010, một chương trình truyền hình Nga chọn cô là Người Phụ nữ của năm và dành cả một giờ để nói về cô. Tiết lộ với báo chí, Chapman nói cô dự định mở một công ty sản xuất chương trình 3D tại Nga vì lĩnh vực này có nhiều tiềm năng.

Chapman, có tên khác là Anya Kushchenko, đã từng làm việc tại London 5 năm trước khi sang Mỹ. Chuyên dùng hàng hiệu của Prada, Gucci nổi tiếng và thường lui tới các sàn nhảy hào nhoáng. Theo bạn bè Anna kể lại với báo chí, cô cũng được cho là có "quan hệ lãng mạn" với một triệu phú người Mỹ ở bang New Jersey tên là Michael Bittan, 60 tuổi. Với nhan sắc đầy vẻ bí hiểm, tóc nhuộm đỏ, cô được ví là "Mata Hari" (theo tên một nữ điệp viên nổi tiếng ở châu Âu hồi đầu thế kỷ XX) của thế kỷ XXI.

Điều lạ là báo chí Anh viết về Chapman với những lời lẽ ca ngợi "trên mây". Cô gái 28 tuổi được mô tả là "tuyệt sắc giai nhân", có chỉ số thông minh IQ 162 điểm, quê ở Volgograd. Sinh ra trong một gia đình mẹ là giáo viên, bố làm ngành ngoại giao, Anna học trường chuyên về thể thao và có bằng kinh tế từ một trong những trường đại học sáng giá nhất của Nga.

Sau khi bị trục xuất về nước, tháng 8/2010, cô đã được Tổng thống Dmitry Medvedev tặng giải thưởng "Hoạt động Tình báo xuất sắc".  Sau một thời gian "ẩn mình", Chapman đã bất ngờ xuất hiện công khai tại sân bay vũ trụ ở Kazakhstan. Cô được mời tới tham dự vụ phóng tàu vũ trụ Soyuz của Nga, chở một phi hành gia của Mỹ và hai phi hành gia người Nga lên trạm vũ trụ quốc tế từ sân bay Baikonur. Tin tức cho hay rằng Chapman tới dự lễ phóng tàu vũ trụ Soyuz với tư cách cố vấn cho chủ tịch của một trong các ngân hàng của Nga.

Sau một giờ ghi hình cho chương trình “Những bí mật của thế giới”, Chapman tỏ ra mệt mỏi. Cô nói với đạo diễn rằng cô muốn có gì đó để ăn. Cô luôn luôn có phong thái quyến rũ, đôi khi cười khúc khích và rõ ràng rất cố gắng hoàn thiện kỹ năng truyền hình. Nhưng cũng có góc cạnh thép - bản năng của một nữ điệp viên, trong con người Chapman, quyết tâm không để bị sơ hở. Và bởi thế, Chapman sẽ chẳng bộc lộ bí mật của mình cho dù có bị cánh nhà báo dùng mọi cách để "gài".

Vậy sau cú sốc bị tình báo Mỹ phát hiện nhân thân, hiện người đẹp Chapman đang làm gì? Thực ra là cô đang làm gì? Vẫn là điệp viên chăng? Khi bị các nhà báo hỏi thế, Chapman chỉ mỉm cười bí ẩn. Nó bí ẩn như chương trình truyền hình “Những bí mật của thế giới” mà hiện cô đang phụ trách