Home Tin Tức Thời Sự Cựu Thống Đốc Arnold và vợ ly thân

Cựu Thống Đốc Arnold và vợ ly thân PDF Print E-mail
Tác Giả: Thiên Di (theo tin AP)   
Thứ Năm, 12 Tháng 5 Năm 2011 08:21

 Cựu Thống Đốc bang California và người vợ 25 năm chung sống, đã tuyên bố ly thân hôm Thứ Hai 9 tháng Năm, 2011.

Bức hình ngày cưới của vợ chồng Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver vào ngày 26 tháng Tư, 1986 chụp bên ngoài nhà thờ St. Francis Xavier tại Hyannis, Massachusetts

 Họ là một cặp có nhiều mâu thuẫn về nhiều mặt:

Chú của nàng là một Tổng Thống Hoa Kỳ, còn cha của chàng lại là một cảnh sát viên Áo

 Nàng là ngôi sao đang lên của mạng lưới tin tức truyền hình, và chàng là ngôi sao nổi của “Ống Bơm Sắt”.

Chàng là người của Đảng Cộng Hoà với trọng điểm hướng về Richard Nixon, trong khi gia đình nàng lại là trụ cột cho việc xây dựng Đảng Dân Chủ quốc gia.

Cặp vợ chồng Arnold Schwarzenegger- Maria Shriver nói trong một tuyên bố chung rằng họ đồng ý tách mối quan hệ 25 năm “sau một thời gian chuyển đổi cá nhân và nghề nghiệp tuyệt vời cho mỗi người.”

Việc chia tay được đưa ra khoảng bốn tháng sau khi Schwarzenegger kết thúc hai nhiệm kỳ gập ghềnh làm Thống Đốc bang California, một công việc mà vợ ông không bao giờ muốn ông theo đuổi. 

Kể từ đó, Schwarzenegger, 63t, đóng vai trò là người ủng hộ quốc tế cho năng lượng xanh, phát biểu và xếp công việc ở Hollywood.  Shriver, 55t, từng được mời làm biên tập cho tạp chí của Oprah Winfrey, cũng nói về sự căng thẳng của việc thay đổi vai trò sau khi trở thành đệ nhất phu nhân của California.

Trong những chuyến du lịch mới đây của cựu Thống đốc đến Brazil, Nigeria và Pháp, Shriver đã không được đề cập tới.  Còn Shriver, cũng tích cực trong các hoạt động xã hội, đã cập nhật ba trang Twitter nhân kỷ niệm 25 năm ngày cưới vào 26 tháng Tư, nhưng không đá động gì tới sự kiện quan trọng. 

 Khoảng 1 tháng trước ngày kỷ niệm, Shriver đã viết trên trang Facebook rằng bà sắp sửa trải qua một cuộc chuyển đổi trong cuộc sống.  Bà nói trên một video YouTube như sau: “như các bạn biết, việc chuyển đổi chẳng dễ dàng gì.  Tôi muốn xin lời khuyên từ các bạn làm thế nào để thích ứng với sự chuyển đổi trong cuộc sống của chính các bạn.  Thật là căng thẳng khi không thể biết bạn sẽ làm gì tiếp theo.  Người ta hỏi bạn rằng bạn sẽ làm gì và rồi họ không tin là bạn không biết bạn sẽ làm gì.”

Schwarzenegger từng nói là Shriver, người sâu sắc hài hoà với những nguy cơ của cuộc sống chính trị, bước đầu đã rất thất vọng về kế hoạch của ông khi tranh cử ghế Thống đốc. 

Nhưng khi Schwarzenegger đã công bố quyết định của mình trên “The Tonight Show với Jay Leno” vào tháng Tám năm 2003, ông cho biết vợ ông tin  tưởng vào quyết định của ông.

  Suốt thời gian Schwarzenegger làm Thống Đốc, Shriver và các con không bao giờ dọn đến Sacramento, mà thích sống trong ngôi  nhà của họ cách Thái Bình Dương vài dặm.  Schwarzenegger cũng không bao giờ định cư tại Sacramento, mà thay vào đó, chọn đi lại bằng phản lực cơ tư nhân giữa nhà và sở làm tại thủ phủ tiểu bang.

 Schwarzenegger và Shriver đã trình bày một quan hệ hợp tác mạ vàng lâu dài vượt qua chính trị, Hollywood và truyền thông. 

 Họ được biết tới với công việc từ thiện, và ông cũng thành lập một Ủy ban với thị trưởng New York Michael Bloomberg và Thống đốc Pennsylvania Ed Rendell để khuyến khích việc phát triển đường sá, cầu cống và các cơ sở hạ tầng khác. 

Shriver, con gái của Eunice Kennedy Shriver, đã bỏ công việc làm phóng viên cho NBC News sau khi Schwarzenegger nhậm chức.  Với vai trò đệ nhất phu nhân tiểu bang, Shriver phải tổ chức các hội nghị phụ nữ hàng năm, để thu hút một danh sách dài các doanh  nhân, các nhân vật nổi tiếng chính trị và giải trí, với số khách lên tới hàng ngàn. 

 Bà cũng được ghi điểm với việc tu bổ Bảo Tàng Viện California ngay trung tâm Sacramento, và cùng với Schwarzenegger, bắt đầu trùng tu California Hall of Fame.  Năm 2007, Shriver cho biết sẽ không tiếp tục sự nghiệp làm tin tức truyền hình sau khi giới truyền thông ồn ào xung quanh việc dùng thuốc quá liều về cái chết của Anna Nicole Smith.

Bản ly thân do phát ngôn nhân của Schwarzenegger công bố, nói rằng cả hai đang thảo luận về mối liên hệ tương lai trong khi sống xa nhau và họ vẫn tiếp tục có bổn phận với 4 người con - Katherine, 21, Christina, 19, Patrick, 17, và Christopher, 13.  Bản công bố nói rằng sau khi đã suy nghĩ, phản ảnh, bàn cãi, và cầu nguyện, họ đã đi đến quyết định chung này. Bản công bố không nêu rõ ai sẽ giữ bất động sản trong khu thung lũng Brentwood, Los Angeles, hay các con sẽ ở với ai. 

Phát ngôn nhân của Schwarzenegger cho hay ông không có quyền trả lời những câu hỏi vượt quá những gì ghi trong bản công bố.