Home Tin Tức Thời Sự Ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày cuối cùng của Trái Đất?

Ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày cuối cùng của Trái Đất? PDF Print E-mail
Tác Giả: Đào Nguyên   
Thứ Tư, 11 Tháng 5 Năm 2011 07:47

Một ‘hành tinh lạ’ có tên là Nibiru tiến thẳng về Địa Cầu trong năm 2012 và có nhiều người tin là ngày hủy diệt bắt đầu.

  Thiên hạ đồn râm ran, thậm chí một cuốn phim của Hollywood nói về chuyện này đã ra mắt, về việc năm 2012 là năm tận thế. Các dân tộc Maya, La Mã, Hy Lạp hay người Sumerians đều bị lôi vào chuyện này.

Một ‘hành tinh lạ’ có tên là Nibiru tiến thẳng về Địa Cầu trong năm 2012 và có nhiều người tin là ngày hủy diệt bắt đầu.

Không cần đợi đến đó, ngay thứ ba 10/5/2011 đã có hiện tượng là 6 hành tinh trong Thái Dương Hệ cùng sắp hàng ngay thẳng. Đó là Mercury, Venus, Jupiter, Mars và xa hơn, mờ hơn, là Uranus và Neptune.

Hỏa tinh qua hình chụp của Nasa. Photo courtesy: AP

Ngay từ tờ mờ sáng thứ ba 10/5 người ta có thể thấy 4 hành tinh đầu còn 2 hành tinh còn lại phải dùng ống dòm thiên văn mới thấy.

Những người tin vào thuyết ‘ngày tàn thế giới’ cho là vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 thì hiện tượng ‘6 hành tinh xếp hàng ngay lối’ như thế tái diễn, nhưng các nhà khoa học khẳng dịnh là ‘không có hiện tượng xếp hàng như thế’ trong năm tới.

Trên Web site của mình, NASA viết: “Không có chuyện gì xảy ra cho Địa Cầu năm 2012. Trái Đất đã bình yên trong vòng 4 tỉ năm qua và các nhà khoa học vũ trụ khả tín trên thế giới không thấy có hiểm họa nào cho năm tới”.

Các nhà khoa học cho là chuyện 6 hành tinh ‘xếp hàng’ trong góc độ vũ trụ là hình ảnh rất tương đối, nhìn góc này thì thấy ‘chúng thẳng hàng, nhìn từ góc khác lại không’.

NASA còn loan báo hai vệ tinh Voyager 1 và 2, phục vụ gửi các dữ kiện và hình ảnh về Địa Cầu tận tụy từ 33 năm qua, đang bắt đầu bay ra khỏi Thái Dương Hệ, tức vùng helioshealth, cách Địa Cầu hơn 14.5 tỉ cây số.