Home Tin Tức Thời Sự Bão lốc tại Mỹ làm 324 người chết, thiệt hại nặng nề nhất từ 80 năm qua

Bão lốc tại Mỹ làm 324 người chết, thiệt hại nặng nề nhất từ 80 năm qua PDF Print E-mail
Tác Giả: Minh Anh   
Thứ Bảy, 30 Tháng 4 Năm 2011 19:47

Trong khi đó, những người may mắn không bị bão tàn phá lại e ngại hiện tượng cướp bóc sẽ xảy ra.

 

Tính đến ngày hôm nay, thống kê chính thức cho biết, những cơn bão lốc gây ra tại miền Nam nước Mỹ trong những ngày vừa qua đã làm thiệt mạng 324 người.

Tổng thống Hoa Kỳ Obama nói chuyện với báo giới tại khu vực vừa bị gió lốc, thành phố Tuscaloosa, bang Alabama, 29/4/2011.
REUTERS/Larry Downing

 Cơn bão lốc mạnh nhất trong vòng 80 năm qua, đã biến toàn bộ khu vực này thành những cánh đồng đổ nát. Hôm qua, tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến viếng thăm vùng bị thiên tai này.
AFP cho biết trong số 7 bang bị ảnh hưởng, bang Alabama bị tàn phá nặng nề nhất với 228 người chết, hơn 1.700 người bị thương và gần một triệu người bị mất điện.

So sánh với cơn bão lốc năm 1932, thiệt hại lần này cũng tương tự với trận bão cách đây 80 năm với 332 người chết.

Còn theo ước tính các nhà bảo hiểm, thiệt hại do bão lốc lần này gây ra có thể nằm trong khoảng từ 2 đến 5 tỷ đô la.

Ngay tại thành phố Tuscaloosa, thành phố với 90.000 dân, nơi mà ông Obama đã đến thăm, AFP ghi nhận lại cảnh điêu tàn đổ nát sau trận bão. Một vài khu phố tại thành phố này gần như bị xóa khỏi trên bản đồ.

Trong khi đó, những người may mắn không bị bão tàn phá lại e ngại hiện tượng cướp bóc sẽ xảy ra.

 Ám ảnh từ trận bão Katrina tại vùng New Orleans, để tự bảo vệ tài sản của mình, một số người dân tại vùng Tuscaloosa đã cho gắn biển thông báo trước cửa nhà « Không được đến gần, nếu không tôi sẽ nổ súng ». Chính quyền địa phương nơi đây cũng cam kết tăng cường lực lượng an ninh để bảo vệ thường dân.