Home Tin Tức Thời Sự Con trai út TT Gadhafi bị trúng bom chết

Con trai út TT Gadhafi bị trúng bom chết PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 30 Tháng 4 Năm 2011 19:39

NATO oanh tạc khu nhà Gadhafi.

TRIPOLI, Libya - CNN tường thuật lời một phát ngôn viên chính quyền Libya loan báo trong cuộc họp báo hôm Chủ Nhật, Saif al-Arab Gadhafi, một trong hai con trai của lãnh tụ Moammar Gadhafi bị tử thương trong cuộc oanh kích của NATO.

Tòa nhà ở Tripoli nơi vừa bị NATO oanh kích hôm Thứ Bảy. Chính quyền Libya cho biết con trai út của Gadhafi, ba người cháu, nhiều bạn bè và bà con bị thương. (Hình: AP/Darko Bandic)

Phát Ngôn Viên Musa Ibrahim nói, lúc bị tấn công, cả lãnh tụ Gadhafi và vợ đang có mặt trong nhà con trai mình, tuy nhiên cả hai đều được bình yên.

Căn nhà ở Tripoli bị hủy hoại hoàn toàn, để lại một hố bom khổng lồ. Theo ông Ibrahim, căn nhà nằm trong khu dân cư và Saif al-Arab Gadhafi chỉ là một sinh viên du học ở Ðức, không hề liên quan gì đến chính quyền hay quân đội.

Người phát ngôn của chính phủ Libya lên án NATO, cho đây là hành động phạm pháp và là một “tội ác chiến tranh.”

Người con trai còn lại tên Saif al-Islam Gadhafi, trước đây từng hô hào cải cách, nay quay sang xuất hiện để cổ động ủng hộ cho cha mình trong thời gian gần đây.

Ðây không phải là lần đầu tiên Moammar Gadhafi có mặt tại nơi bị dội bom mà một người con bị chết.

Hồi tháng 4 năm 1986, Hoa Kỳ mở cuộc không tập nhắm vào khu tư dinh của Gadhafi. Kết quả cuộc oanh kích này một cô con gái nuôi của Gadhafi là Hanna Gadhafi bị thiệt mạng.

Bấy giờ Tổng Thống Ronald Reagan nói với dân chúng Mỹ rằng, đây là hành động tự vệ sau vụ đánh bom ở một vũ trường tại Berlin, khiến hai binh sĩ Mỹ chết và nhiều người khác bị thương. (T.P.)