Home Tin Tức Thời Sự 1,001 chuyện về đám cưới William và Kate

1,001 chuyện về đám cưới William và Kate PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 29 Tháng 4 Năm 2011 09:12

Hôm nay, cả thế giới sẽ cùng Hoàng Gia Anh chúc mừng Hoàng Tử William sánh duyên cùng cô Kate.

Sau đây là vài trong 1,001 chuyện liên quan đến đám cưới này.

  Chuyện tình William và Kate

Hình Hoàng Tử William và cô vợ sắp cưới Kate được dán trên một xe hơi tại London, Anh. (Hình: Adrian Dennis/AFP/Getty Images)
 
 Người ta gọi William và Kate là một cặp thật đẹp đôi, một đôi tình nhân đang mang sức nóng của họ để làm tan chảy hết tất cả những giá băng, lạnh lẽo của chiến tranh, thiên tai, chết chóc.

Chuyện tình của họ là một câu chuyện đẹp, thơ mộng như trong phim ảnh.

Câu chuyện được bắt đầu từ mùa Thu năm 2001. Cô gái Catherine Elizabeth Middleton lúc đó chỉ vừa 19 tuổi. Trong lớp học hình như lúc nào cũng có một cặp mắt theo dõi từng cử chỉ, hành động của nàng. Nàng vẫn tự hỏi: “Người gì mà kỳ cục quá!” Lúc đó anh chàng William Wale cứ theo để ý đến nàng, và họ đang học học kỳ đầu tiên ở trường University of St. Andrew, Scotland.

Sau đó, dần dần họ kết bạn, rồi trở thành bạn thân.

Tám tháng sau, trong một dịp trình diễn thời trang, William vẫn còn nhớ như in hình ảnh Kate thật đẹp, hấp dẫn trong bộ quần áo có thể nhìn xuyên qua được. “Ôi, sao nàng đẹp như thiên thần vậy?” Anh chàng William bắt đầu say mê, tim chàng đập thình thịch mỗi khi đứng trước nàng.

Cuối cùng thì cũng đến ngày William đeo chiếc nhẫn đính hôn vào ngón tay của Kate. Ðó là một hành động biểu lộ tình yêu nồng thắm của chàng dành cho nàng, hành động mà giới phân tích nói rằng William thật sự muốn mang Kate hòa nhập vào cuộc sống của hoàng cung. Ðó cũng là bản đề kháng thư chống lại những phong tục cổ xưa.

Trước khi Catherine tròn 29 tuổi, một ngày đẹp trời, người ta nhìn thấy nàng duyên dáng, thanh cao, lúc nào cũng vui vẻ với mọi người, xuất hiện cùng với William trong bộ lễ phục màu xanh tại cung điện St. James Palace để tuyên bố với cả thế giới về lễ đính hôn của hai người trước một rừng phóng viên truyền hình và báo chí.

Tiểu sử Catherine Elizabeth Middleton

 Catherine Middleton là con gái lớn của ông Michael Middleton, năm nay ông 61 tuổi, và bà Carole Middleton, 56 tuổi.

Ông Michael trước đây làm việc cho hãng máy bay British Airway. Còn bà Carole từng làm chiêu đãi viên hàng không cho hãng này. Gia đình ông bà bắt đầu khấm khá kể từ khi bà Carole chuyển sang mở công ty Party Pieces, chuyên buôn bán những mặt hàng dùng cho tiệc tùng như bát đĩa, bao đựng quà và quần áo đắt tiền

 
Một kiểu bánh cưới hoàng gia do công ty Temperley trưng bày tại tiệm Harrods, London, hôm 26 Tháng Tư. (Hình: Harrods via Getty Images)
 

Bà Carole là một phụ nữ xinh đẹp, tháo vát và lúc nào cũng ăn mặc thời trang. Còn ông thân sinh của cô dâu thì ngược lại, tính tình hiền lành, trong nhà ông giao toàn quyền “sinh sát” cho bà Carole. Nhìn vào cuộc sống của gia đình Kate, người ta đoán rằng ông Michael có số nhờ vợ.

Kate có hai người em. Cô em gái là Pippa Middleton, là người được giao vai trò làm phụ dâu cho Kate trong đám cưới. Còn cậu em trai là James Middleton học hành dang dở, chẳng có gì là đáng nói cả.

 Tiểu sử William Wale

 Hoàng Tử William sinh ngày 21 Tháng Sáu, 1982 tại bệnh viện St. Mary ở Paddington, London, là con trai đầu lòng của Thái Tử Charles và Công Nương Diana. William được xem như một trong những quý ông trong giới hoàng tộc điển trai nhất thế giới.

Từ 1982 đến 1997, Hoàng Tử William được sống rất hạnh phúc trong sự thương yêu của cả cha mẹ cho đến ngày định mệnh 31 Tháng Tám, 1997, mẹ của anh qua đời trong một tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp.

Tháng Sáu, 2000, William tròn 18 tuổi, được chọn vào nhóm “Pop” gồm 21 nam sinh ưu tú, đại diện cho 1,280 nam sinh toàn trường Eton.

Năm 2001, William chính thức nhập học Ðại Học St. Andrew và tại đây, ngày đầu tiên bước vào trường, William đã được dân chúng làm hàng chào đón mừng rất nồng nhiệt.

Ngày 17 Tháng Sáu, 2003, nhân dịp sinh nhật 21 tuổi, một bộ tem về Hoàng Tử William được phát hành. Ðây là vinh dự lớn cho William vì anh là thành viên hoàng gia đầu tiên được phát hành tem.

Ngày 23 Tháng Sáu, 2005, người ta thấy William tình tứ bên cô Kate Middleton trong lễ tốt nghiệp Ðại Học St. James.

Tháng 10, 2005, William gia nhập quân đội và sau đó theo học khóa huấn luyện sĩ quan tại học viện quân sự Sandhurst.

Năm 2008, William tốt nghiệp khóa huấn luyện phi công trực thăng tại căn cứ Không Quân Cranwell ở Lincolnshire khi tròn 25 tuổi. Trong ngày William tốt nghiệp phi công trực thăng, người ta thấy nàng Kate Middleton cũng có mặt.

Ngày 16 Tháng Mười, 2010, lễ đính hôn của Hoàng Tử William và cô Kate Middleton được long trọng tuyên bố tại cung điện St. James, London.

 Chiếc áo cưới rực rỡ

 Một nhà tạo mẫu thời trang nói với tạp chí Grazia rằng: “Bất cứ ai được chọn để tạo mẫu cho quần áo cưới của cô dâu đều là vô cùng may mắn.”

Giống như Hoàng Tử William dự tính, Kate Middleton đang từ từ thay đổi cho chính nàng, từ những kiểu cách ăn mặc thông thường, nhưng không có gì quá đáng.


 
Cô dâu tương lai Kate Middleton vẫy tay chào dân chúng London ngay khi bước ra khỏi xe để vào khách sạn Goring Hotel. (Hình: Carl Court/AFP/Getty Images)
 

Tất cả những nhà tạo mẫu áo cưới cho Hoàng Gia Anh như Sarah Burton, giám đốc sáng tạo Alexander McQueen, kiểu mẫu áo Bruce Oldfield và Bobo-chic với nhà tạo mẫu Alice Temperley, cho đến tuần rồi nhà tạo mẫu Sophie Cranston (nhãn hiệu Libelula) được mời đến.

 Cuối cùng, tạp chí Daily Mail tiết lộ nàng Kate tự vẽ kiểu áo cho mình.

 Bánh cưới ngon và đẹp

 Có rất nhiều điều để nói về chiếc bánh cưới của William và Kate, nhưng chiếc bánh phải được làm theo đúng yêu cầu của cô dâu, chú rể.

Cả William và Kate đều chọn một chiếc bánh trái cây truyền thống, chắc chắn là phải nhiều tầng, thật sự thì giống như chiếc bánh mà William vẫn yêu thích hồi còn bé. Ðó là chiếc bánh chocolate Mc Vities.

Theo tờ Daily Telegraph đưa tin, chiếc bánh cưới của Hoàng Tử William và Kate sẽ được trang trí với những mật mã mới của hai người.

Bánh cưới mà được trang trí bằng những mật mã của đôi tình nhân thì chẳng ai có thể tưởng tượng được chiếc bánh cưới sẽ huy hoàng, trang trọng và ngon đến cỡ nào. (Ð.T.)