Home Tin Tức Thời Sự Thiếu tiền, San Jose sa thải hơn 100 cảnh sát viên

Thiếu tiền, San Jose sa thải hơn 100 cảnh sát viên PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 28 Tháng 4 Năm 2011 08:29

 Ngoài ra, còn có 20 cảnh sát viên khác có thể bị hạ chức.

 

SAN JOSE (Mercury News) - Sau nhiều tháng lo lắng chờ đợi, khoảng 106 cảnh sát viên Sở Cảnh Sát San Jose tuần này bắt đầu nhận được giấy thông báo là họ có thể bị cho nghỉ việc vì tình hình tài chánh eo hẹp của thành phố.

Một cơ sở của cảnh sát San Jose. (Hình: Sở Cảnh Sát San Jose)


 Ngoài ra, còn có 20 cảnh sát viên khác có thể bị hạ chức. Nói chung, thành phố San Jose có thể sẽ mất khoảng 9% nhân sự trong sở cảnh sát với những vụ cho nghỉ việc lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử San Jose.

Các giới chức thành phố từng cảnh cáo sẽ có biện pháp cho nghỉ việc từ mấy tháng qua, và giám đốc điều hành thành phố Deb Figone tuần qua thông báo cho biết khoảng hơn 600 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng.

“Thành phố hứa hẹn nhiều nhưng không giữ lời,” theo ông J.P. Bottega, cựu cảnh sát viên New York được tuyển mộ về đây chỉ khoảng 3 năm trước. “Họ đòi hỏi tôi phải có nhiều hy sinh. Họ muốn tôi dành trọn vẹn cho thành phố. Và tôi đã làm điều này.”

Ông Bottega trách cứ Thị Trưởng Chuck Reed và Hội Ðồng Thành Phố, mà theo ông không có can đảm để có quyết định khó khăn là bảo vệ nhân viên công lực lo về an ninh công cộng.

Tuy nhiên, ông Reed và các giới chức khác trong thành phố nói rằng họ không có chọn lựa nào khác hơn. Họ nói rằng San Jose bị thiếu hụt ngân sách 10 năm liên tục, phần lớn vì chi phí dành cho nhân viên cao hơn tiền thuế thu vào. Họ cho hay một nửa số tiền thiếu hụt năm nay là do chi phí hưu bổng nhân viên lên quá cao và kêu gọi nghiệp đoàn đồng ý giảm thiểu quyền lợi của họ.

Bà Figone nói rằng nếu tình hình tài chánh không cải thiện thì sẽ có thêm 155 cảnh sát viên và 300 nhân viên khác của thành phố mất việc.