Home Tin Tức Thời Sự Nato oanh kích dinh thự lãnh đạo Kadhafi

Nato oanh kích dinh thự lãnh đạo Kadhafi PDF Print E-mail
Tác Giả: Tú Anh   
Thứ Hai, 25 Tháng 4 Năm 2011 12:24

Một sơ sở biểu tượng của chế độ Tripoli bị tấn công.

Máy bay của Nato đã nhiều lần tấn công vào thủ đô của Libya và đã phá hủy văn phòng làm việc của đại tá Kadhafi. Trong khi đó tại Misrata, lực lượng nổi dậy ghi dấu chiến thắng mới.

Dinh thự của ông Kadhafi sau vụ oanh kích của NATO (REUTERS)

Theo AFP, vào sáng sớm hôm nay 25/04/2011, Nato đã mở nhiều cuộc không kích vào thủ đô Tripoli. Chính quyền Libya lên án Tây phương muốn sát hại lãnh đạo Kadhafi. Dinh thự của đại tá Kadhafi ở khu phố Bab al-Azizia trong đó có văn phòng làm việc hoàn toàn bị đánh sập. Một viên chức chính phủ cho biết có 45 người bị thương.

Cũng theo AFP có ít nhất ba tiếng nổ lớn làm rung chuyển thành phố và các đài truyền hình bị gián đoạn hoạt động khoảng nửa giờ trước khi phát sóng trở lại với các bài hát ca tụng lãnh đạo.

Con trai của đại tá Kadhafi, Seif Al-Islam cho rằng Nato có hành động « hèn nhát » và khẳng định là không đầu hàng.

Đây là lần thứ ba trong ba hôm liên tiếp Nato tập trung oanh kích Tripoli. Giới quan sát xem đây là một chiến thuật gia tăng sức ép.

Cách Tripoli 200 cây số, tình hình ở Misrata có vẽ yên tỉnh sau trận đánh dử dội hôm qua. Các trận pháo của quân đội chính phủ làm thiệt mạng 12 thường dân trong đó có nhiều trẻ em.

Theo AFP thì tại thành phố duy nhất ở miền tây Libya do đối lập kiểm soát , phe nổi dậy đã ghi một thành công mới. Đây là lần đầu tiên từ nhiều tuần lễ qua, thường dân có thể ra đường mà không sợ bị bắn sẻ.

Hai thương binh khai rằng tinh thần của binh sĩ chính phủ xuống rất thấp.