Home Tin Tức Thời Sự 40% người Mỹ không đủ tiền để nghỉ hưu

40% người Mỹ không đủ tiền để nghỉ hưu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 19 Tháng 4 Năm 2011 16:56

 “Hầu hết mọi người không tiết kiệm đủ sớm và không đầu tư đủ lâu để đạt mục tiêu của họ.” 

Hình minhhọa
 
 
 NEW YORK (CNNMoney) - Khoảng 40% những người Mỹ đang đi làm nói họ sẽ không bao giờ đủ tiền cho việc nghỉ hưu, theo một cuộc nghiên cứu của American Institute of Certified Public Accountants (AICPA), được công bố hôm Thứ Tư, 13 Tháng Tư.

Vấn đề nghỉ hưu được xếp vào loại quan trọng nhất trong mọi quan tâm về tài chánh mà người Mỹ phải đương đầu, kể cả các chi phí y khoa không được bảo hiểm che chở và phí tổn giáo dục đang gia tăng. Thật vậy, nó đứng đầu danh sách trong năm thứ nhì liên tiếp, theo cuộc nghiên cứu.

Ða số những người được thăm dò, khoảng 56%, nói họ đã không tiết kiệm cho việc nghỉ hưu, phần lớn vì giá xăng và thực phẩm cao hơn đang gây thiệt hại cho ngân sách của họ.

Khoảng 55% nói họ còn không biết họ cần tiết kiệm bo nhiêu cho việc nghỉ hưu, trong khi những người nghĩ rằng họ biết điều đó thường ước lượng thấp các con số, AICPA nói.

Khi được yêu cầu ước lượng xem họ cần tiết kiệm bao nhiêu để về hưu vào tuổi 65 và sống trong 20 năm, phần lớn những người kiếm được từ $50,000 đến $75,000 một năm nói họ cần $250,000 tiền tiết kiệm. Nhưng giả thử chi phí hàng năm là $50,000, số tiền đó sẽ cạn kiệt trong vòng chưa tới 10 năm, AICPA nói.

“Những con số thống kê này cho thấy chúng ta đang có nguy cơ rơi vào một cuộc khủng hoảng về hưu trí ở Mỹ,” theo lời ông Jordan Amin, chủ tịch của National CPA Financial Literacy Commission, nói trong một bản tuyên bố.

 “Người Mỹ không biết cách chuẩn bị cho những năm xế chiều của họ, và nhiều người đã thôi không nghĩ tới chuyện đó bởi vì họ đang vật lộn để đáp ứng các nhu cầu hiện nay.”

Ông Mark Carruthers, một nhà hoạch định tài chánh có chứng chỉ ở New York, chuyên hoạch định việc nghỉ hưu, nói nhiều người trong số các khách hàng đã nghỉ hưu của ông thường rút tiền từ IRA hoặc các trương mục khác để bổ túc cho tiền tiết kiệm hưu trí của họ.

“Tôi chưa hề gặp một khách hàng nào nói rằng họ đã tiết kiệm quá nhiều cho việc nghỉ hưu,” ông Carruthers nói. “Hầu hết mọi người không tiết kiệm đủ sớm và không đầu tư đủ lâu để đạt mục tiêu của họ.”

Các công nhân trẻ tuổi có sự trái ngược lớn nhất giữa những trông đợi của họ cho việc nghỉ hưu và làm thế nào để chuẩn bị cho chuyện đó.

Khoảng 60% những người thuộc lớp tuổi từ 18 đến 24 nói họ sẽ có thể nghỉ hưu, nhưng 74% những người thuộc lớp tuổi đó không có ý niệm gì về chuyện họ phải tiết kiệm bao nhiêu để điều đó trở thành sự thật. (n.n.)