Home Tin Tức Thời Sự Tòa Bạch Ốc lập chiến lược an ninh mạng

Tòa Bạch Ốc lập chiến lược an ninh mạng PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 18 Tháng 4 Năm 2011 08:53

 
 Tòa Bạch Ốc vừa công bố một chiến lược nhằm chứng thực và bảo vệ danh tính cá nhân sử dụng mạng lưới toàn cầu.

Hinh minh họa

WASHINGTON (FT) Báo Financial Times trích dẫn lời khuyến cáo của Tòa Bạch Ốc, rằng những lo ngại về vấn đề lừa đảo và xâm nhập sự riêng tư ngày càng tăng bấy lâu nay, sẽ làm chùn bước sự tăng trưởng kinh tế.

Kế hoạch này được sự hậu thuẫn của Tổng Thống Barack Obama, và Bộ Thương Mãi được đòi hỏi phải định ra các tiêu chuẩn để các công ty tư nhân có thể theo đó mà thực hiện qua những tiến trình tin cậy.

Tổng thống nói: “Một khi sự giao dịch trên mạng trở nên an toàn và sự riêng tư được bảo đảm hơn, chúng ta sẽ tránh được những tội phạm gây tốn kém, doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng có được niềm tin tưởng mới, đồng thời chúng ta sẽ có được sự tăng trưởng và cả sự mới mẻ chưa hề thấy bao giờ.”

Các nhà vận động cho người tiêu dùng cho rằng, chiến lược của Tòa Bạch Ốc có tên National Strategy for Trusted Identities in Cyberspace, tạo thêm gánh nặng cho khu vực tư nhân và thêm nhiều vấn đề riêng tư hơn bản thảo từng được công bố hồi Tháng Sáu năm ngoái.

Theo kế hoạch này các công ty áp dụng một số phương tiện khác nhau để chứng thực danh tính của một cá nhân sử dụng Internet, như kết hợp mật mã với dấu tay và việc này chỉ phải làm một lần cho cả đời. Ngân hàng, thương nghiệp và cơ quan chính quyền sẽ chứng thực tính xác thực của tiến trình này.

Trên lý thuyết, người sử dụng Internet không cần phải nhớ nhiều mật mã vì mỗi khi đã đăng nhập vào một trang mạng, thì các nơi khác đều đã công nhận mức khả tín của người đó rồi.

Người sử dụng Internet cũng không còn phải lo lắng danh tính cá nhân mình bị đánh cắp hoặc bị lừa đảo nữa, điều mà hiện có hơn 8 triệu người tuổi trưởng thành ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng trong năm qua và thiệt hại của họ lên đến $37 tỉ. Tuy nhiên danh tính đã được chứng thực nếu bị đánh cắp lại sẽ dẫn đến một hình thức gian lận mới. (T.P.)