Home Tin Tức Thời Sự Uỷ ban Công lý và Hòa bình đi đâu mất rồi?

Uỷ ban Công lý và Hòa bình đi đâu mất rồi? PDF Print E-mail
Tác Giả: Lm. Chân Tín, CSsR   
Thứ Tư, 13 Tháng 4 Năm 2011 12:24

Chủ nghĩa xã hội gắn với chủ nghĩa Mac-Lênin dứt khóat không phải là tổ quốc của người Việt Nam

                                     Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch của Uỷ Ban CL & HB

Lm. Chân Tín - Ngay trong uỷ ban Công lý và Hòa bình có luật sư Lê Quốc Quân là thành viên đã bị bắt khi đến dự phiên tòa, và vẫn đang phải ngồi tù, thế mà Đức giám mục Chủ tịch Uỷ ban cũng không lên tiếng bênh vực người nhà bị bắt oan, thì lam sao ngài bênh vực người khác…

VRNs (11.04.2011) – Sài Gòn – Ngày thứ hai, 04.04.2011, Tòa án nhân dân Hà Nội đã lên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế cho luật gia Cù Huy Hà Vũ về tội “tuyên truyền chống nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điểm c, k, điều 88 Bộ luật hình sự.

Trước khi ra tòa, luận gia Hà Vũ tuyên bố:

“Tất cả các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi mà cáo trạng do Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã dẫn ra để làm chứng cứ buộc tội tôi, đều đã vô tình giúp toàn thể nhân dân Việt Nam và những người có lương tri trên toàn thế giới thấy rõ một và một điều này: Cù Huy Hà Vũ không có ý nào khác, chỉ  một lý tưởng này: Lấy phụng sự lợi ích của tổ quốc và nhân dân Việt Nam làm mục đích duy nhất, cơ bản thể hiện ở ba quan điểm sau:

1-    Dân chủ là sự cùng tồn tại của những quan điểm khác biệt, đúng nghĩa với đa dảng hay thực hiện chế độ đa đảng là cách duy nhất để có được dân chủ.

2-    Chủ nghĩa xã hội gắn với chủ nghĩa Mac-Lênin dứt khóat không phải là tổ quốc của người Việt Nam, vì không phải là quốc gia do các vua Hùng tạo lập, càng không phải là tương lai của người Việt Nam nói riêng, của thế giới nói chung, vì nó phản lại quy luật phát triển tự nhiên.

3-    Tôi coi liên minh quân sự với Hoa Kỳ là cấp thiết và quyết định trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia và thu hồi toàn vẹn lãnh thổ bị nước ngoài xâm chiếm, đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông của Việt Nam.”

Với những quan điểm đường đường chính chính đó, mà lại có vụ án “Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” thì ai cũng thấy rõ đó không khác là sự đàn áp, trả thù của các thế lực phản nước hại dân, thù địch với dân chủ và nhân quyền.

Để kết thúc lời tuyên bố, luật gia Cù Huy Hà Vũ đã hiên ngang nói:

“Tôi đã sống để không hổ thẹn với truyền thống trí thức yêu nước của gia đình … để không hổ thẹn với bản thân tôi trong tư cách tiến sĩ luật, dự bị tiến sĩ văn chương. Sứ mệnh của người trí thức là góp phần cải biến xã hội bằng những quan niệm, nhận thức của mình. Không sống và không làm như thế thì không xứng đáng là kẻ trí thức … Để không hổ thẹn với Tổ quốc Việt Nam có lịch sử oai hung 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước … Và cuối cùng để không hổ thẹn với tất cả những ai đã dành trọn niềm tin nơi tôi trong công cuộc đấu tranh vì công lý, dân chủ và dân quyền ở Việt Nam. Lịch sử, tổ quốc và nhân dân Việt Nam nhất định phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ”.

Đọc lại lời tuyên bố của luật gia Cù Huy Hà Vũ, chúng ta càng thấy luật gia là một nhà đấu tranh cho dân quyền và nhân quyền, sáng suốt và can đảm, một gương sống cho mọi người Việt Nam noi theo.

Toàn quốc và cả thế giới đã ca ngợi luật gia, những hãng thông tấn báo chí quốc tế đã đề cập đến vụ án này và cho thấy rõ đây là “sự đàn áp, trả thù của các thế lực phản nước hại dân, thù địch với dân chủ”.

Đặc biệt một tờ báo Công giáo ở Paris của Hội thừa sai đã đề cập đến vụ án này. Hãng tin Zenit bên cạnh Vatican cũng đã đề cập rộng rãi vụ án này. Trong bài này, có đề cập đến những buổi thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại nhà thờ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cầu nguyện cho luật gia Cù Huy Hà Vũ và những người bị bắt khi đến dự phiên tòa từ đàng xa, trong đó có luật sư Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn đang bị giam cho tới hôm nay vẫn chưa được về nhà.

Toàn dân Việt Nam và toàn thế giới lên tiếng bênh vực cho công lý và hòa bình tại Việt Nam, cho luật gia Cù Huy Hà Vũ cùng với luật sư Lê Quốc Quân, bác sĩ Phạm Hồng Sơn.

Thế nhưng, Uỷ ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, cho đến nay (11.04.2011), vẫn im hơi lặng tiếng, không có một tiếng nói nào bênh vực người vô tội, bênh vực công lý và hòa bình, để bị lên án đồng lõa với đảng cộng sản đàn áp dân Việt Nam.

Ngay trong uỷ ban Công lý và Hòa bình có luật sư Lê Quốc Quân là thành viên đã bị bắt khi đến dự phiên tòa, và vẫn đang phải ngồi tù, thế mà Đức giám mục Chủ tịch Uỷ ban cũng không lên tiếng bênh vực người nhà bị bắt oan, thì lam sao ngài bênh vực người khác.

Thật đau long, thật thất vọng khi Uỷ ban Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Việt Nam chỉ là một Uỷ ban hình thức, để có đủ ban bệ, nhưng không có thực chất. “Chó không dám sũa thành chó câm!”

Cùng với toàn thể nhân dân Việt Nam và toàn thể những người có lương tri trên toàn thế giới, tôi cực lực phản đối bản án dành cho luật gia Cù Huy Hà Vũ và yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản trả tự do tức khắc cho luật gia Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Quốc Quân, bác sĩ Phạm Hồng Sơn và tất cả những người đấu tranh cho nhân quyền đang bị giam cầm cách bất công vô nhân đạo.

Sài Gòn, ngày 11.04.2011
Lm. Chân Tín, CSsR