Home Tin Tức Thời Sự Trung Quốc bắt bớ tín đồ Thiên Chúa Giáo

Trung Quốc bắt bớ tín đồ Thiên Chúa Giáo PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 11 Tháng 4 Năm 2011 08:45

  Có hơn 60 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo đang sinh hoạt trong các nhà thờ độc lập ở Trung Quốc

Hình Đức Mẹ và Chuá Hài Đồng Trung hoa / Internet

BẮC KINH (AP) - Công an Bắc Kinh hôm Chủ Nhật bắt giam hàng chục tín đồ của một nhà thờ Thiên Chúa Giáo hoạt động không có giấy phép của nhà nước khi họ tổ chức buổi cầu nguyện ở nơi công cộng, theo một tín đồ. Trước đó họ đã bị trục xuất khỏi nơi họ thường hành lễ.

Giới lãnh đạo nhà thờ Shouwang, không chịu đặt dưới sự quản trị của chế độ, nói với các tín đồ hãy gặp nhau ngoài trời tại một nơi ở Bắc Kinh để tổ chức buổi cầu nguyện ngày Chủ Nhật, tuy nhiên công an bao vây khu vực này và bắt giữ những ai đến tham dự.

Chính quyền Cộng Sản Trung Quốc chỉ cho phép có các hoạt động tôn giáo trong các nhà thờ được nhà nước cho phép, nhưng nhiều tín đồ Thiên Chúa Giáo vẫn sinh hoạt trong các nhà thờ không đăng ký với chính quyền. Những “nhà thờ tại gia” này gặp đủ mọi biện pháp ngăn chặn của chính quyền địa phương.

Có hơn 60 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo đang sinh hoạt trong các nhà thờ độc lập ở Trung Quốc, so với khoảng 20 triệu người đến sinh hoạt trong các nhà thờ nhà nước, theo các học giả và các nhà tranh đấu tôn giáo.

Một tín đồ đến nơi tổ chức lễ và thoát khỏi sự bố ráp của công an, cho hay có khoảng 200 người bị bắt đưa đến một trường học gần đó. Ðiện thoại di động của họ bị tịch thu.

Một nhiếp ảnh gia AP cho hay nhìn thấy khoảng một chục người bị công an đưa lên xe buýt và chở đi mất.

Mục sư nhà thờ Shouwang, ông Yuan Ling, cho hay qua điện thoại rằng ông không đến được nơi cầu nguyện vì bị công an ra lệnh quản thúc tại gia từ đêm Thứ Bảy.

Mục Sư Yuan nói các tín đồ cho ông hay nhiều người bị giữ ở trường học tại quận Haidian ở Bắc Kinh nhưng không biết rõ là bao nhiêu.

Nhà thờ Shouwang thường hay hành lễ trong một tiệm ăn ở Bắc Kinh cho đến tuần qua khi họ bị đuổi đi.

Chính quyền Trung Quốc đang tìm cách ngăn ngừa mọi cuộc tập trung đông đảo nơi công cộng kể từ khi có các lời kêu gọi đưa ra trên mạng là hãy tổ chức các cuộc biểu tình chống nhà nước, giống như đang xảy ra ở Trung Ðông và Bắc Phi.