Home Tin Tức Thời Sự Nhật cảnh báo sóng thần sau động đất mới

Nhật cảnh báo sóng thần sau động đất mới PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Năm, 07 Tháng 4 Năm 2011 09:07

Trận động đất hôm thứ Năm xảy ra ở điểm cách nhà máy Fukushima chừng 118km về phía bắc

Giới chức Nhật Bản đưa ra cảnh báo về sóng thần tại vùng đông bắc nước này sau khi một trận động đất mạnh 7.1 độ richter mới xảy ra ở khu vực duyên hải phía đông là Honshu.

Sóng thần được dự đoán cao chừng 2m.

Các quan chức cho biết trận động đất hôm thứ Năm chưa có tác động gì tới nhà máy nguyên tử Fukushima Daiichi, vốn bị thiệt hại nặng vì trận động đất và sóng thần tháng trước.

Hai nhà máy nguyên tử khác trong khu vực cũng chưa chịu hậu quả gì vì trận động đất mới này.

Giới chức đã ra lệnh sơ tán dân, và truyền hình Nhật Bản khuyến cáo những ai ở trong khu vực nguy hiểm nên chuyển lên cao.

Các công nhân tại nhà máy Fukushima cũng được sơ tán.

Trận động đất hôm thứ Năm xảy ra ở điểm cách nhà máy Fukushima chừng 118km về phía bắc và nằm ở ngoài khơi cách bờ biển chừng 40km.

Ban đầu, người ta cho rằng trận động đất này mạnh 7.4 độ richter, nhưng sau khi đánh giá, trận động đất được cho là mạnh 7.1 độ richter, theo cơ quan Địa chất Hoa Kỳ.

Trận động đất này đủ mạnh để làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở Tokyo.

Công ty điện lực Tokyo (Tepco), vốn điều hành nhà máy Fukushima, nói họ vẫn đang theo dõi tình hình nhà máy sau khi có trận động đất mới nhất này.

Trận động đất và sóng thần tháng trước làm khoảng 28 ngàn người thiệt mạng và mất tích và hàng trăm ngàn người mất nhà cửa.