Home Tin Tức Thời Sự Giá thịt bò tăng vọt

Giá thịt bò tăng vọt PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 06 Tháng 4 Năm 2011 13:20

Các nhà sản xuất thịt bò cũng đang đối phó với tình trạng số lượng bò đang giảm bớt.

 

NEW YORK (CNNMoney) - Nếu bạn đã sửng sốt vì phí tổn của miếng thịt bò mà bạn ưa thích tại siêu thị, bạn hãy chuẩn bị tư tưởng bởi vì giá cả sẽ còn tăng nữa.

 Giá hàng hóa gia tăng vốn đã khiến người tiêu thụ phải trả nhiều hơn cho các loại thực phẩm như trứng, sữa, ngũ cốc và thịt. Giá thịt bò đặc biệt đã tăng vọt.

Trong Tháng Hai, giá bán lẻ trung bình mỗi pound thịt bò là $3.87, tăng 12.4% so với một năm trước đây, theo xí nghiệp nghiên cứu thị trường FreshLook Data.

Giá bán lẻ trung bình mỗi pound thịt gà tăng 3.9% trong Tháng Hai so với một năm trước, thịt gà tây tăng 5.4%, thịt bê tăng 6.7% và thịt heo tăng 10%.

Trong mọi ngành sản xuất thịt, những nhà sản xuất thịt bò thường hứng chịu một vài phí tổn sản xuất cao nhất. Chẳng hạn, phí tổn để nuôi bò cao hơn nhiều so với việc nuôi gà.

Những trại chủ trâu bò tốn kém nhiều hơn cho mỗi con, đất để gặm cỏ, phân bón, thực phẩm và các hệ thống chế biến so với các trại chủ gà vịt.

Ngoài ra, thời gian cần thiết để chuẩn bị bò đem bán dài hơn nhiều so với những loại thịt khác. Chỉ cần 46 ngày cho gà nhưng có thể phải mất một vài năm cho bò.

Hiện giờ, ngoài phí tổn kinh doanh vốn đã cao, lạm phát còn đẩy chi phí lên thêm nữa.

Những nhà sản xuất thịt bò ở Hoa Kỳ cho rằng các phí tổn sản xuất cao này - tăng 14% trong năm ngoái - là do sự tăng vọt trong giá tiêu thụ.

Nhiên liệu được sử dụng cho máy móc và xe vận tải, các loại hạt để nuôi trâu bò và phân bón được dùng trên các nông trại tất cả đều đắt đỏ hơn và người ta dự đoán chiều hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay.

Các nhà sản xuất thịt bò cũng đang đối phó với tình trạng số lượng bò đang giảm bớt.

Những nhà sản xuất thị bò phải chật vật với phí tổn kinh doanh leo thang và nợ nần gia tăng. Nhiều người đang bán những con bò cái tơ để làm thịt, thay vì nuôi chúng để phát triển đàn bò.

Hơn nữa, với giá cả những hàng hóa như đậu nành và bắp gia tăng, vài trại chủ bò cũng đang chuyển đổi một phần đất đai cho bò ăn cỏ để trồng những loại hạt mang lại tiền lời cao này.

Ðàn bò trên toàn quốc đã giảm còn 92 triệu con, mức thấp nhất trong 53 năm nay, theo ông Trevor Amen, nhà phân tích thị trường tại Beef Checkoff, một chương trình của chính phủ nhằm tạo ngân khoản bên trong kỹ nghệ để quảng bá việc tiêu thụ thịt bò.

Kỹ nghệ thịt bò ý thức một cách đúng đắn về những nguy hiểm của tình trạng giá cả gia tăng. Những người tiêu thụ quan tâm về ngân sách có thể mua ít thịt bò hơn và quyết định ăn thịt gà hoặc một thứ chất đạm khác.

Thịt bò là món chất đạm bán chạy nhất ở Hoa Kỳ. Năm ngoái, chi tiêu của giới tiêu thụ về thịt bò lên tới tổng cộng $74.3 tỉ.

Lượng tiêu thụ thịt bò tính theo đầu người trong năm 2010 là 59.6 pounds trong khi chi tiêu tính theo đầu người cho thịt bò là $240, theo xí nghiệp nghiên cứu kỹ nghệ CattleFax.

Theo ông Amen, các nhà sản xuất đang lấy những miếng thịt lớn có giá cao và đóng gói lại thành những phần mỏng hơn và nhỏ hơn.

Kỹ nghệ thịt bò cũng đang khai thác các khuyến khích khác như cung cấp các coupons. Họ nói họ không muốn người tiêu thụ khởi sự nghĩ tới thịt bò như một món xa xỉ. (n.n.)