Home Tin Tức Thời Sự McDonald's tuyển 50,000 nhân viên

McDonald's tuyển 50,000 nhân viên PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 05 Tháng 4 Năm 2011 11:59

Tính trung bình mỗi tiệm sẽ mướn thêm khoảng ba hoặc bốn nhân viên.

 

OAK BROOK, Illinois - Hệ thống nhà hàng hamburger McDonald loan báo sẽ mướn khoảng 50,000 nhân viên, từ công nhân đến cấp quản lý, để tăng giờ nhiều tiệm lên thành mở cửa 24 tiếng một ngày, theo Reuters. Ngày nhận đơn và tuyển dụng sẽ diễn ra trong đúng một ngày 19 tháng 4.

 
Một nhân viên McDonald's ở Redwood City, California. Công ty thức ăn nhanh này loan báo ý định tuyển 50,000 trên toàn quốc để tăng giờ nhiều tiệm lên mở cửa 24 tiếng. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Quyết định này nâng nhân lực của công ty ở Hoa Kỳ lên thêm 7.7%, thành tổng số 700,000 người. Tính chung ở khắp thế giới McDonald's có tất cả 1.7 triệu nhân viên.

Nữ phát ngôn viên của McDonald, Ashlee Yingling cho Reuters biết:

 “Số người mướn vào cũng bằng với năm ngoái nhưng lần này tổng số 50,000 nhân viên được mướn chỉ nội trong một ngày.”

Bà Yingling thêm, lần mướn người trong Tháng Tư này là để chuẩn bị cho mấy tháng hè bận rộn, nhưng đây không hẳn là đợt mướn theo mùa mà chung cho cả việc làm vĩnh viễn lẫn tạm thời.

Trên toàn Hoa Kỳ, McDonald's có khoảng 14,000 tiệm, 90% thuộc hệ thống nhà hàng, và mức lương thay đổi tùy mỗi nơi; tuy nhiên theo bà Yingling, McDonald's trả lương cao hơn lương tối thiểu, thường là trên $8 mỗi giờ.

McDonald's nói họ sẽ chi ra $518 triệu để trả lương cho 50,000 nhân viên mới mà họ dự trù sẽ mướn.

Tính trung bình mỗi tiệm sẽ mướn thêm khoảng ba hoặc bốn nhân viên.

Ai quan tâm đến việc làm ở McDonald's có thể nộp đơn tại tiệm ở địa phương mình, hoặc trên trang mạng của công ty. (T.P.)