Home Tin Tức Thời Sự Thảm sát kinh hoàng ở Bờ biển Nga: 1.000 người chết

Thảm sát kinh hoàng ở Bờ biển Nga: 1.000 người chết PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Clickvao.com   
Chúa Nhật, 03 Tháng 4 Năm 2011 20:00

Hôm nay (3/4), người ta đã tìm thấy thi thể của 1.000 dân thường bị thảm sát hết sức dã man bằng dao rựa ở một thành phố nhỏ thuộc Bờ Biển Nga trong bối cảnh cuộc nội chiến ở đất nước Tây Phi này đang ngày một trở nên nghiêm trọng.

 Các nhân viên cứu trợ đã tìm được thi thể của những nạn nhân trên ở thành phố Duekoue. Một số bị bắn trong khi những người khác bị chém bằng dao rựa đến chết.

 Hiện tại, không rõ ai là thủ phạm thực hiện cuộc thảm sát kinh hoàng trên. Tuy nhiên, khu vực xảy ra vụ việc được cho là thuộc quyền kiểm soát của những người ủng hộ ông Alassane Ouattara.

Ông Ouattara là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Bờ Biển Nga hồi cuối năm ngoái nhưng không thể lên cầm quyền vì Tổng thống Laurent Gbagbo từ chối ra đi.

 Phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Dorothea Krimitsas cảnh báo: “Có nhiều khả năng, những vụ thảm sát kinh hoàng như thế này còn tiếp tục tiếp diễn”.

 Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi ông Ouattara – Tổng thống được quốc tế công nhận của Bờ Biển Nga, điều tra vụ thảm sát nói trên.

 Ông Ban Ki-moon cho biết, ông rất “lo ngại” về thông tin có đến 1.000 người bị giết chết ở thành phố Duekoue, trong khi đó, ông Ouattara khẳng định những người ủng hộ ông không liên quan gì đến vụ thảm sát.

 Trước tình trạng đáng lo ngại ở Bờ Biển Nga, Liên Hợp Quốc đã rút 200 nhân viên của tổ chức này về nước.

 Hôm 2/4, 10.000 người tị nạn đã đổ về chật kín nhà thờ Thiên Chúa giáo ở thành phố Duekoue. Đây là nơi đang được bảo vệ bới 1.000 binh lính gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

 Các cuộc giao tranh ác liệt vẫn nổ ra ở Abidjan - thành phố chính của Bờ Biển Nga, trong khi các lực lượng trung thành với ông Ouattara đang chiến đấu để chiếm dinh tổng thống.

 Sau khi các cuộc giao tranh dịu đi, đài truyền hình quốc gia Bờ Biển Nga đã phát đi hình ảnh Tổng thống Gbagbo đang uống trà một cách thư giãn và thoải mái.