Home Tin Tức Thời Sự Ngoại giao Anh ‘muốn biết ý dân Việt’

Ngoại giao Anh ‘muốn biết ý dân Việt’ PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Chúa Nhật, 03 Tháng 4 Năm 2011 17:11

Thứ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Browne mời người dân trên toàn quốc đặt các câu hỏi nhân dịp ông tới thăm Việt Nam.

Thứ trưởng Brown là ủy viên Ủy ban Nội vụ của Nghị viện Anh

Trang web của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đưa tin ông Jeremy Browne sẽ có bài nói chuyện được mô tả là quan trọng trước 200 sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào ngày 6 tháng Tư trong chuyến đi tới Việt nam (từ 5 đến ngày 7 tháng Tư).

Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, qua nhiều thời kỳ đổi tên từ Trường Tuyên Giáo, Tuyên huấn Trung Ương, hợp nhất với với Trường Nguyễn Ái Quốc và trong giai đoạn đầu trường trực thuộc Trung ương Đảng và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Buổi nói chuyện này sẽ tập trung vào vấn đề vai trò của báo chí trong xã hội.

Thứ trưởng Jeremy Browne nhân dịp này muốn mời người dân trên toàn Việt Nam đặt các câu hỏi và ông sẽ trả lời một số câu hỏi vào buổi diễn thuyết.

Tin trên Bấm trang web Đại sứ quán Anh cho biết người dân Việt Nam có thể gửi câu hỏi thông qua Bấm Bấm Facebook (ukinvietnam) hoặc qua email tới This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Ông Jeremy Browne được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh vào ngày 14 tháng 5 năm 2010 và đã giữ nhiều chức vụ khác nhau trong Đảng Tự do Dân chủ Anh, ví dụ như người phát ngôn về các vấn đề đối ngoại và thứ trưởng tài chính thuộc đảng đối lập.

Ông cũng là ủy viên Ủy ban Nội vụ của Nghị viện Anh.

Jeremy Browne đã từng sống ở nhiều nước, bao gồm Iran và Zimbabwe. Ông học chính trị tại Đại học Nottingham và đã từng làm việc cho các công ty tư nhân về tài chính và truyền thông toàn cầu.

Đối tác chiến lược


Anh và VN ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác thông tin và truyền thông vào năm ngoái.

Ngày 8 tháng 9 năm 2010, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Ngoại trưởng Anh William Hague đã ký kết Tuyên bố Đối tác Chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh.

Tuyên bố Đối tác Chiến lược cũng hoan nghênh việc ký Bản ghi nhớ về Thông tin và Truyền thông nhằm thúc đẩy và hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tức là hai bên sẽ hợp tác để khuyến khích hợp tác và mở rộng phạm vi tiếp cận cho các tổ chức thông tin truyền thông của mỗi nước.

Sau khi hai chính phủ Anh - Việt ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác truyền thông, các quan chức Việt Nam đã thăm BBC, Reuters và cả cơ quan Giám sát Truyền thông Ofcom trong chuyến đến London 18 và 19/10/2010.

Trong Bấm chuyến thăm BBC, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí cũng đã đặt câu hỏi về việc làm sao BBC có được tính độc lập khỏi chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Thông Tin Truyền Thông Đỗ Quý Doãn khi đó tỏ ra quan tâm đến việc hợp tác đào tạo truyền thông Anh - Việt cho các chủ đề như Biến đổi Khí hậu và môi trường.