Home Tin Tức Thời Sự Ngoại trưởng Libya đào tẩu sang Anh

Ngoại trưởng Libya đào tẩu sang Anh PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Xaluan.com   
Thứ Năm, 31 Tháng 3 Năm 2011 08:06

Đêm qua, ông Moussa Koussa đào tẩu khỏi chính phủ của Đại tá Muammar Gaddafi do "không còn sẵn sàng" để phục vụ cho chế độ.

Hình minh họa

Ông Koussa bay từ Tunisia, nơi ông đảm trách sứ mệnh ngoại giao, và hạ cánh xuống sân bay Farnborough trước khi tới London để dự hội đàm trực tiếp với các quan chức ngoại giao cấp cao.

Một phát ngôn viên văn phòng Ngoại giao Anh cho biết. "Chúng tôi có thể xác nhận rằng Moussa Koussa đã đáp chuyến bay từ Tunisia đến sân bay Farnborough vào 30/3. Ông đến đây một cách tự nguyện và nói với chúng tôi rằng ông không còn muốn làm tiếp chức vụ của mình nữa và đang xin từ chức. Chúng tôi đang thảo luận về điều này và sẽ đưa ra thông tin chi tiết sau ".

Trong con mắt của cộng đồng quốc tế, ông Koussa là một trong những nhân vật hàng đầu trong chính phủ của Đại tá Gaddafi.

Như vậy, sự ra đi đó của ông là một lợi thế quan trọng cho cả Liên minh quốc tế chống lại Đại tá Gaddafi và các phiến quân tìm cách lật đổ ông, và cũng là động lực để suy đoán cho nhiều các cuộc đào tẩu hơn nữa.

 Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=254895#ixzz1IC48kSc2
http://www.xaluan.com/