Home Tin Tức Thời Sự Anh bắn trúng hầm chứa đạn ở Nam Libya

Anh bắn trúng hầm chứa đạn ở Nam Libya PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 28 Tháng 3 Năm 2011 13:51

Hôm 28/3 quân nổi dậy lên đường tiến vào Bin Jawad, gần thị trấn Sirte, quê ông Gaddafi

 

Trong đợt oanh kích của Nato cuối tuần qua, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) nói họ đã bắn trúng lô cốt phe Gaddafi ở Libya dùng để chứa đạn dược.

Bộ Quốc phòng tại London hôm nay 28/3 nói các máy bay ném bom của Không quân Anh bắn hỏa tiễn vào các hầm ngầm kiên cố tại khu Sabha, phía Nam Libya.

Theo thông báo ban đầu của họ, đây là các khu hầm được chính quyền Gaddafi dùng làm căn cứ để tấn công phe nổi dậy ở Misrata.

Phía Anh nay cho hay các hầm và lô cốt này đã bị phá hủy.

Trong dịp cuối tuần qua, 22 xe tăng, xe bọc phép và trọng pháo bị phi cơ Tornado của Anh bắn trúng.

Đây là các phi cơ từ căn cứ của Không quân Hoàng gia Anh tại Norfolk.

T̀ư cuối tuần qua, một loạt chiến thắng của phe nổi dậy chống lại Đại tá Muammar Gaddafi đã khiến liên quân nay do Nato chỉ huy cảm thấy lạc quan.

Các đợt không kích vào thị trấn Sirte, quê hương Đại tá Muammar Gaddafi, nằm trên đường tiến về phía Tây của phe nổi dậy cũng đang gây tác động mạnh cho việc chuyển hướng chiến trận.

Hiện có các nhóm quân nổi dậy đang trên đường tiến tới Bin Jawad, gần Sirte.

Chính quyền Libya cho hay ba dân thường thiệt mạng ở khu vực cảng Sirte sau khi có các tiếng nổ lớn tại thủ đô Tripoli vào tối Chủ Nhật.

Theo các nước Phương Tây, những đợt không kích dưới quyền Nato trong chiến dịch quân sự tại Libya có mục tiêu thực hiện nghị quyết Liên Hiệp Quốc về bảo vệ thường dân.

Giới chức Libya nói đã có gần 100 người dân thiệt mạng trong chiến dịch kéo dài hơn một tuần nay, thế nhưng thông tin này cũng chưa thể kiểm chứng.

Các cuộc không tạc nhằm ngăn chặn quân đội Gaddafi tấn công dân thường đã giúp quân nổi dậy tiến sâu về phía Tây dọc con đường duyên hải từ thành phố Benghazi ở phía Đông.

Trong mấy ngày cuối tuần qua, một số thị trấn và cơ sở lọc dầu lửa, gồm Ras Lanuf, Brega, Uqayla và Bin Jawad, đã lọt vào tay phe nổi dậy từ khi họ chiếm Ajdabiya.