Home Tin Tức Thời Sự Lãnh tụ Bắc Hàn mơ thấy bị dân ném đá

Lãnh tụ Bắc Hàn mơ thấy bị dân ném đá PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Chúa Nhật, 27 Tháng 3 Năm 2011 22:25

“Tôi nghĩ rằng ông Kim Chính Nhật có ý muốn nói rằng ông biết rõ tình trạng thê thảm ở Bắc Hàn” 

SEOUL (AFP) - Nhà lãnh đạo Bắc Hàn, Kim Chính Nhật (Kim Jong-Il) từng thú nhận với một doanh gia Nam Hàn viếng thăm quốc gia này rằng ông có các cơn ác mộng bị dân chúng giận dữ ném đá, theo một nhà lập pháp Nam Hàn cho hay trong cuộc phỏng vấn mới đây.

 
Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Il (giữa) nói ông biết ông bị dân ghét. Hình không rõ ngày, được công bố tháng 6, 2010. (Hình: KNS/AFP/Getty Images)
 
Ông Kim Chính Nhật nói với cố chủ tịch sáng lập công ty Hyundai, ông Chung Ju-Yung, rằng ông nằm mơ thấy mình bị ném đá “trước tiên là người Mỹ, sau đó là người dân Nam Hàn và sau cùng là dân Bắc Hàn,” theo lời con trai của ông Chung, Dân Biểu Nam Hàn Chung Mong-Joon thuộc đảng Quốc Ðại (Grand National Party - GNP).

“Tôi nghĩ rằng ông Kim Chính Nhật có ý muốn nói rằng ông biết rõ tình trạng thê thảm ở Bắc Hàn,” theo lời ông Chung Mong-Joon cho đài truyền hình MBC TV hay trong cuộc phỏng vấn ngày Chủ Nhật. Ông cho biết nghe được điều này từ cha của ông, người qua đời năm 2001.

Nhà đại tư bản Nam Hàn quá cố này từng đi đầu trong nỗ lực hợp tác kinh tế với Bắc Hàn, mấy lần viếng thăm Bình Nhưỡng từ năm 1998 đến năm 2000 để gặp ông Kim Chính Nhật.

Trong một lần gặp, ông Kim nói với ông Chung rằng ông “biết rõ” là phần lớn người dân trong quốc gia cộng sản này oán hận ông, dù rằng có các chiến dịch tuyên truyền rầm rộ để thần tượng hóa gia đình họ Kim, theo con của ông Chung.

Triều đại cộng sản nhà Kim, khởi đầu với Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) cai trị Bắc Hàn bằng các biện pháp sắt máu kể từ khi thành lập năm 1948, đưa những người chống đối vào các trại lao động khổ sai cho đến chết.