Home Tin Tức Thời Sự Bắt 13 di dân lậu mặc quân phục TQLC Mỹ

Bắt 13 di dân lậu mặc quân phục TQLC Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 24 Tháng 3 Năm 2011 14:20

 Mười người trong số di dân bất hợp pháp sau đó được trả về Mexico 

PHOENIX (Reuters) - Lực lượng Biên Phòng Mỹ vừa bắt giữ 13 người di dân bất hợp pháp từ Mexico tìm cách vào Mỹ trong khi mặc quân phục Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ, theo giới hữu trách hôm Thứ Ba.

 
Nhân viên an ninh theo dõi di dân bất hợp pháp bị nhốt tại một nhà tù ở Arizona. (Hình: John Moore/Getty Images)
 
Nguồn tin trên cho hay các nhân viên biên phòng chặn một chiếc xe van khả nghi mang bảng số chính phủ Mỹ có dấu hiệu bị sửa đổi ở một trạm kiểm soát trên xa lộ liên bang số 8 gần San Diego, California, hôm 14 tháng 3.

“Nhân viên biên phòng tìm thấy trên xe hai công dân Mỹ và 13 người di dân bất hợp pháp, tất cả đều mặc quân phục TQLC Mỹ,” theo ông Jerry Conlin, một phát ngôn viên cho cơ quan biên phòng khu vực San Diego.

Ông Conlin nói rằng tất cả mọi người trên chiếc xe van đều bị bắt và hai công dân Mỹ sau đó bị truy tố tội đưa lậu người vào Mỹ.

Mười người trong số di dân bất hợp pháp sau đó được trả về Mexico, còn ba người kia bị giữ làm nhân chứng về hoạt động tội phạm của hai công dân Mỹ.

Cuộc điều tra liên quan đến vụ này cũng được Sở An Ninh Hải Quân tiến hành.

Thành phần đưa người lậu từ Mexico ngày càng có nhiều mánh khóe giả dạng để tránh sự phát giác của các trạm kiểm soát dọc theo biên giới, kể cả giả làm tài xế xe giao hàng và xe của công ty điện lực.

“Ðây là thí dụ điển hình về phương cách thành phần đưa người lậu sử dụng để tránh bị phát giác và sự cảnh giác của các nhân viên quan thuế và biên phòng,” ông Conlin cho hay.