Home Tin Tức Thời Sự Tuyết và mưa bão trên toàn quốc Hoa Kỳ đầu mùa Xuân

Tuyết và mưa bão trên toàn quốc Hoa Kỳ đầu mùa Xuân PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 24 Tháng 3 Năm 2011 14:01

Trên toàn quốc Hoa Kỳ trong tuần lễ đầu Xuân này, sẽ còn xảy ra những trận bão mùa Ðông.

 Bão tuyết miền Trung Tây từ hôm Thứ Ba ở Minnesota, Wisconsin sẽ chuyển dần về phía Ðông từ vùng Ðại Hồ qua miền Nam New England xuống tới New York, Pennsylvania và Maryland.

Dự báo thời tiết Nam California. (Hình: AccuWeather)
 

 Tuyết rơi ở hầu hết các thành phố Ðông Bắc Hoa Kỳ trong khi giông tố và bão lốc là mối đe dọa từ thung lũng Ohio đến North Carolina.

Duyên hải Ðại Tây Dương đang là một khu vực không khí có áp suất thấp sẽ thu hút không khí lạnh dồn tới và thêm vào đó có xáo động mạnh do ảnh hưởng của luồng Jet Stream

Ở vùng duyên hải phía Tây, ba cơn bão Thái Bình Dương đem mưa đến từ Thứ Tư tới cuối tuần này. Sau những trận mưa vừa qua, đất đã nhiều nước và cần phải đề phòng nạn đất chuồi. Người lái xe không nên đi qua những đoạn ngập nước vì mặt đường đã có thể bị sụt hay cuốn trôi.

Theo dự báo vùng Trung và Bắc California lượng nước mưa trung bình từ 1.5 tới 3 inches. Rặng Cascades và Sierra Mountains sẽ nhận thêm từ 1 đến 3 feet tuyết ở cao độ từ 3,000 feet trở lên.

Miền Nam California không có mưa nhiều như ngày Chủ Nhật tuần trước, vũ lượng trung bình chỉ khoảng 1/2 inch. Thời tiết ngày Thứ Năm tương tự như Thứ Tư với mưa vào buổi chiều và đêm kéo dài qua sáng Thứ Sáu. Sau đó có thể chỉ còn mưa nhỏ rải rác ở một số nơi trong ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy. San Gabriel Mountains và những rặng núi khác có tuyết ở cao độ từ 4,000 đến 5,000 feet. (HC)