Home Tin Tức Thời Sự Luật sư chính phủ HK nhận hối lộ lãnh 18 năm tù

Luật sư chính phủ HK nhận hối lộ lãnh 18 năm tù PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 23 Tháng 3 Năm 2011 10:27

Ông Kallas bị kết án hồi tháng 4 năm ngoái về khoảng 30 tội trạng, kể cả tội nhận hối lộ

 Hình minh họa

LOS ANGELES (Reuters) - Một luật sư chính phủ liên bang nhận gần $500,000 tiền hối lộ từ thành phần di dân để họ được ở lại Mỹ, bị án tù gần 18 năm, theo giới hữu trách hôm Thứ Hai.

Thẩm phán liên bang Terry J. Hatter Jr. tuyên phạt cựu phụ tá chánh luật sư sở Quan Thuế và Di Trú (Immigration and Customs Enforcement ICE), ông Constantine Peter Kallas, 40 tuổi, bản án 212 tháng tù, theo văn phòng biện lý liên bang ở California.

Ông Kallas bị kết án hồi tháng 4 năm ngoái về khoảng 30 tội trạng, kể cả tội nhận hối lộ, âm mưu, cản trở luật pháp, đánh cắp danh tính và khai gian để nhận tiền bồi thường dành cho công chức liên bang.

Bản tin cho hay trong thời gian 5 năm, ông Kallas và vợ là bà Maria, nhận ít nhất $425,854 tiền hối lộ từ các thành phần di dân, hứa hẹn với họ là sẽ cho “quyền lợi di trú.”

Trong số những tội bị cáo buộc có việc ông Kallas dùng chức vụ công tố cho cơ quan di trú để yêu cầu tòa bãi bỏ lệnh trục xuất một di dân. Ông cùng với vợ thành lập các công ty bình phong để cung cấp “công việc làm” giả tạo cho một số người di dân.

“Ông Kallas được ủy nhiệm để giúp người di dân tôn trọng luật lệ, nhưng ông lại giúp họ vi phạm luật, bằng cách lợi dụng sự tuyệt vọng của họ,” theo lời ông Steven Martinez, thuộc cơ quan FBI tại Los Angeles.

Ngoài án tù, Thẩm Phán Hatter ra lệnh cho ông Kallas phải trả lại cho chính phủ số tiền $296,865 vì đã khai gian để nhận tiền trợ cấp tật bệnh do công việc làm (worker's compensation).

Bà Maria Kallas cũng nhận tội và sẽ bị tuyên án vào ngày 2 tháng 5.