Home Tin Tức Thời Sự Tiên đoán động đất tại California từ 19 đến 26 tháng 3/2011

Tiên đoán động đất tại California từ 19 đến 26 tháng 3/2011 PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Hai, 21 Tháng 3 Năm 2011 18:48

Jim Berkland người đã đoán đúng nhiều trận động đất ở California

Cali Today News – Mấy hôm nay, nhất là từ sau trận động đất ở Nhật, dư luận khắp nơi đồn ầm ỉ về một trận động đất lớn có thể xảy ra tại California. Không phải tin đồn từ giới bình dân, mà kể cả giới khoa học và cả giới tiên tri cũng tham dự vào cuộc tiên đoán này.

 

Ai cũng biết rằng động đất là gần như không thể tiên đoán, nhưng vậy mà nhiều người cũng đưa ra những tiên đoán. Điều hay của chuyện tiên đoán này là khiến cho con người quan tâm hơn đến động đất và đề phòng động đất xảy ra, mà nhỡ nếu xảy ra, thì có thể ít thiệt hại hơn, vì có chuẩn bị trước.

Một bạn đọc đã email đến toà soạn mẫu tin nhỏ sau đây, và không rõ xuất xứ. Toà soạn xin đăng lại cũng với hảo ý nói trên…

Jim Berkland người đã đoán đúng nhiều trận động đất ở California. Đặc biệt ở San Franciso, ông đã đoán được trước 4 ngày (10/17/1989). Lần này ông đoán rằng sẽ có trận động đất lớn xảy ra ở California vì tiểu bang này  nằm trong vị trí "ring of fires" của trái đất và sẽ xãy ra trong khoảng 19/3/2011- 26/3/2011.

Theo ông những hiện tượng cả trăm ngàn cá chết ở Redondo Beach mấy ngày qua. Cả triệu con cá đã đi về Nam Mỹ và những tiếng kêu thống thiết của cá voi vào gần San Diego.

 Hiện tượng full moon mà khoảng cách mặt trăng quá gần trái đất sẽ ảnh hưởng nước thủy triều là những yếu tố báo trước cho một cuộc động đất lớn tại California.

Theo ông những hiện tượng cá chết, cá vào gần bờ, cá voi rống hoặc thú rừng chạy vào thành phố là nhưng điềm báo trước (vì thú vật có linh tính).

Tôi hy vọng ông đoán sai lần này, nhưng chúng ta cũng nên đề phòng trước nếu có xãy ra. Xin các bạn chuẩn bị đèn pin, radio nhỏ, pin AA, D và 9V. Thức ăn khô và nước uống sẵn trong balô mang theo trong xe hoặc để ở nhà khi cần.

Nếu có động đất trong giờ ngủ là lăn xuống nằm co người cạnh gường hoặc cạnh tủ (đó là tam giác sống).